16 điều kỳ lạ ở trường học ở nơi khác không có

16 điều kỳ lạ ở trường học ở nơi khác không có

Trong thời đại ngày nay, con người ngày càng nhận ra tầm quan trọng của giáo dục. Tuy nhiên, đi học không phải là trải nghiệm giống nhau đối với mỗi người. Trên thực tế, cách thức hoạt động của các trường học có thể thay đổi tùy thuộc vào nơi bạn sống. Ngay cả những điều bạn nghĩ là cơ bản về trường học cũng không nhất thiết phải phổ biến. Ở Nhật Bản , bạn sẽ chuyển sang cấp lớp tiếp theo ngay cả khi bạn trượt lớp hoặc đi học kém do bị chú trọng nhiều hơn vào các kỳ thi đầu vào.

Chúng tôi đã thu thập một số thông tin thú vị nhất về những gì các trường học trên khắp thế giới cung cấp cho sinh viên của họ.

1. Ở New Delhi, có một trường học dưới gầm cầu.



Bên dưới cây cầu tàu điện ngầm Delhi , có một ngôi trường không có bất kỳ bức tường nào. Ngôi trường miễn phí này cung cấp giáo dục cho trẻ em của những người lao động nhập cư nghèo khó, những người làm công ăn lương hàng ngày và những người nông dân thời vụ - thường là hàng trăm em.

2. Học sinh Hàn Quốc có thể đến trường đến 16 giờ một ngày.



Ở Hàn Quốc, một ngày học tiêu chuẩn kéo dài từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều, vẫn còn khá lâu so với hầu hết các quốc gia. Tuy nhiên, nhiều học sinh cũng đến trường tư thục vào các khung giờ buổi tối từ 6 giờ tối đến 9 giờ tối để ôn tập chuyên sâu.

3. Ở Nhật Bản, một số trường cung cấp đồng phục học sinh unisex.


Đồng phục học sinh Nhật Bản chỉ đơn giản là mang tính biểu tượng nhờ  Thủy thủ Mặt trăng , nhưng một thay đổi gần đây có thể khiến đồng phục học sinh của nước này nổi bật hơn: đồng phục học sinh unisex . Theo cáo buộc, trong khi điều này đã xuất hiện ở một số trường học, Nhật Bản dự định yêu cầu đồng phục này phải được thực thi ở tất cả các trường học vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

4. Ở Bangladesh, trường học đôi khi diễn ra trên một chiếc thuyền.

Khoảng 70% tổng diện tích đất liền của Bangladesh cao hơn mực nước biển chưa đầy một mét và có lượng lớn trẻ em trong độ tuổi đi học, vì vậy mọi người phải sáng tạo khi các trường học địa phương bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Cách cuối cùng để bảo vệ trường học trong trận lụt là tổ chức  trường học trên một chiếc thuyền . Được biết, những ngôi trường nổi này thông thường được cung cấp năng lượng từ các tấm pin mặt trời.

5. Học sinh Hà Lan bắt đầu đi học vào ngày sinh nhật thứ tư.



Ở Hà Lan, trẻ em thực sự bắt đầu đi học vào  ngày sinh nhật thứ tư của chúng. Ý tưởng là học sinh bắt đầu đi học ở cùng mức độ tinh thần với các bạn cùng lớp. Nó cũng có nghĩa là sinh viên tham gia các lớp học trong suốt cả năm, điều này phải hoàn thành việc thiết lập.

6. Giày có thể được tùy chọn trong các trường học ở Châu Đại dương.



Ở một số quốc gia thuộc Châu Đại Dương, chẳng hạn như Úc và New Zealand, học sinh không bắt buộc phải mang giày khi đến trường. Thông thường, trẻ em được yêu cầu đến và rời đi với giày , nhưng họ không bắt buộc phải mang chúng trong giờ học. Tuy nhiên, quy tắc này có thể phụ thuộc vào thời tiết.

7. Có một trường học ở Scotland có nam sinh mặc ki-lô-mét như một phần đồng phục của họ.



Trên khắp thế giới, các cô gái thường mặc váy giống với ki-lô-mét như một phần của đồng phục học sinh chính thức. Ở Scotland, có một trường học tên là James Gillespie's đã sản xuất hàng kilôgam trên đồng phục học sinh cho nam sinh. Được biết, nam sinh của trường rất thích những chiếc kg nên đã nhất trí ủng hộ sự thay đổi này.

8. Ở Tokyo, trẻ em có thể được yêu cầu đội mũ đội đầu đặc biệt khi đi bộ đến trường.



Ở một số nước trên thế giới, trẻ em thường đi bộ đến trường, đặc biệt là ở các khu vực thành thị. Tuy nhiên, trong những năm qua, các trường học đã thực hiện nhiều cách khác nhau để bảo vệ con em của họ trong chuyến đi. Ở Tokyo, sau khi khu vực này bị ảnh hưởng bởi  sóng thần và động đất , trẻ em đã được yêu cầu đội mũ bảo hộ khi đến trường và về nhà.

9. Ở Ấn Độ, có đủ mọi cách để trẻ em đến trường.



Cách trẻ em đến trường trên khắp thế giới không phải lúc nào cũng nhất quán. Ví dụ, ở  Ấn Độ , trẻ em đi đến trường bằng xe bò, xe ngựa, xe kéo, xe đạp, phương tiện giao thông công cộng và xe buýt trường học tư nhân, cùng các thiết bị khác.

10. Ở Đức, có một ngôi trường hình con mèo khổng lồ.



Có tất cả các loại trường học trên khắp thế giới: một số lớn, một số nhỏ. Ở Đức, thậm chí còn có một ngôi trường có hình dáng giống một con mèo trắng khổng lồ. Trường mẫu giáo Wolfartsweier ở Karlsruhe cho phép trẻ em đi vào bằng miệng mèo, học và chơi trong bụng mèo, và ra ngoài bằng đuôi của nó, cũng là một cầu trượt.

11. Có một trường học ở Ohio, nơi học sinh học trong các buồng nhỏ.

Bị cáo buộc, trường học là để đào tạo bạn về thế giới thực và một số trường thực sự cố gắng nhiều hơn những trường khác để biến tương lai thành hiện thực. Một loại trường bán công được gọi là trường Carpe Diem, cho phép học sinh học tập trong một môi trường giống như một phòng làm việc. Các trường này đã trở thành một xu hướng đang phát triển ở Hoa Kỳ, xuất hiện ở  Texas, Ohio và Indiana .

 12. Ở Nga, ngày tựu trường là một ngày lễ lớn.



Ở Nga, ngày tựu trường được gọi là Ngày tri thức và đó là một sự kiện lớn. Ngày tựu trường luôn là ngày 1 tháng 9, ngay cả khi nó diễn ra vào ngày lễ hay cuối tuần. Có những cuộc hội họp với âm nhạc, thơ ca và những bài phát biểu đầy cảm hứng. Các cô gái trẻ đeo ruy băng và các em nhỏ tặng hoa cho giáo viên của mình. Đó là một sự kiện lớn như vậy, những người đạt huy chương Olympic thậm chí còn được biết đến là đã đến thăm các trường học để vinh danh ngày lễ.

13. Một số quốc gia cung cấp trường mẫu giáo bên ngoài.



Rất nhiều trường đại học tự hào về các lớp học ngoài trời, nhưng một số nơi thích bắt đầu sớm hơn thế. Các trường mẫu giáo trong rừng cho phép trẻ nhỏ có các lớp học ngoài trời trong cảnh đẹp của thiên nhiên. Các loại trường này xuất hiện khắp nơi trên thế giới như ở Vương quốc Anh , Hoa Kỳ và Cộng hòa Séc .

14. Trẻ em ở Bắc Cực phải di chuyển đến trường bằng trực thăng.



Người Nenets là những người sống ở Bắc Cực và họ chuyển đến các trường nội trú do nhà nước quản lý để giúp con cái họ được học hành. Máy bay trực thăng giúp đón các em và đưa các em đến trường nơi các em ở trong 9 tháng trước khi trở về nhà. Rõ ràng là họ không sử dụng máy bay trực thăng mỗi ngày, nhưng hai lần một năm phải nhiều hơn số lần hầu hết mọi người đi máy bay trực thăng.

15. Ở Brooklyn, có một trường học không có điểm, bài kiểm tra hay bài tập về nhà.



Tất cả trẻ em đều ước mình có thể đến trường mà không có bài kiểm tra hoặc bài tập về nhà. Chà, ở Brooklyn, họ có thể! Các Brooklyn miễn phí Trường , lấy cảm hứng từ trường tiến bộ tương tự từ những năm 1960, không có bài kiểm tra, điểm số, hoặc bài tập về nhà. Các lớp học cũng không bắt buộc. Học sinh thậm chí còn tham gia vào ban quản trị của trường với việc kiểm phiếu của họ ngang bằng với nhân viên. Thêm vào đó, trẻ em từ 18 tuổi tham gia các lớp học nên đây không chỉ là một trường mầm non ưa thích.

16. Một trường học ở Đan Mạch đã thay thế các phòng học bằng “khu học tập”.



Ørestad Gymnasium là  một trường học không có phòng học . Thay vào đó, họ có các khu riêng lẻ, khu nhóm và địa điểm họp. Nếu gặp thời tiết tốt, bạn sẽ có thể tìm hiểu về không gian nước. Bên trong có những chiếc “trống” để bạn có thể ngồi và suy nghĩ. Nó cũng hữu ích để có “lớp học ảo” tổ chức các lớp học được giảng dạy hoàn toàn bằng  máy tính và iPad .

Trong khi có nhiều loại trường học trên khắp thế giới, giáo dục là điều quan trọng và chúng ta nên nhớ đừng coi đó là điều hiển nhiên.

Có điều gì độc đáo về trường của bạn hoặc các trường khác mà bạn đã nghe nói đến không? Trường nào ở trên khiến bạn ngạc nhiên nhất? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây!