8 cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Làn da sạch, mịn màng căng bóng chắc hẳn là điều mà ai cũng mong muốn. Để sở hữu làn da khỏe đẹp, không cách gì khác là phải chăm sóc nó mỗi ngày.

Gen Iota đã tổng hợp một số biện pháp sử dụng nguyên liệu từ nhiên nhiên giúp loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng một cách hiệu quả.

1. Chanh + mật ong + đường


Cắt đôi quả chanh và đổ mật ong vừa đủ ngập bề mặt cắt của quả chanh. Sau đó, rắc thêm 2 nhúm đường (tốt nhất là đường mía) lên miếng chanh. Rồi nhẹ nhàng xoa bóp các khu vực có mụn theo chuyển động tròn.

Tần suất: không quá 1 lần/tuần.

2. Vaseline và màng bọc thực phẩm 


Thời điểm tốt nhất để sử dụng mẹo này là ngay sau khi tắm vì hơi nóng từ nước sẽ mở giúp mở to lỗ chân lông.

Bắt đầu bằng cách thoa Vaseline lên vùng da bị mụn cần được điều trị. Tiếp theo, đặt màng bọc thực phẩm lên trên Vaseline. Để màng bọc tại chỗ, đắp một chiếc khăn nóng lên và để đến khi nó nguội trở lại nhiệt độ phòng. Sau đó, dùng khăn giấy để loại bỏ lượng Vaseline thừa trên mặt và nhẹ nhàng bóp vùng da có mụn đầu đen đang bít lỗ chân lông để loại bỏ chúng. Chất bẩn được đẩy ra ngoài rất dễ dàng. Cuối cùng, lau sạch da bằng một miếng bông thấm nước hoa hồng.

Tần suất: 1-2 lần/tháng.

3. Dầu dừa + tinh dầu


Làm mềm 1/4 cốc dầu dừa (làm trong lò vi sóng từ 10 đến 15 giây) trong một chiếc lọ. Sau đó, kết hợp dầu dừa với 10 giọt chanh, hoa oải hương, dầu cây trà, và khuấy đều cho đến khi được một hỗn hợp mịn. Dùng bông gòn thấm dung dịch lên da vào buổi sáng và buổi tối sau khi rửa mặt.

Nên bảo quản hỗn hợp trong lọ kín ở nhiệt độ phòng.

4. Bột quế + yến mạch


Trộn một thìa cà phê bột yến mạch với cùng một thìa bột quế. Thêm một chút nước ấm và khuấy đều. Hỗn hợp phải có độ đặc sệt. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên mặt bằng đầu ngón tay theo chuyển động tròn. Chà khoảng 1 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh. 

Lưu ý: quế có thể gây cảm giác ngứa ran khi thoa trên da, nhưng nó sẽ biến mất sau khi rửa mặt.

Tần suất: không quá 2lần/ tháng.

5. Than hoạt tính + đất sét xanh


Trộn 1/2 thìa bột than hoạt tính, 1 thìa đất sét xanh và 1/2 thìa nước ấm với nhau. Trộn đều cho đến khi hỗn hợp mịn và không bị vón cục. Đắp mặt nạ lên mặt bằng miếng bọt biển hoặc cọ. Để mặt nạ trong vài phút cho đến khi nó khô hoàn toàn, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Nếu bạn thực hiện quy trình này 1-2 lần/tuần, bạn sẽ thấy lỗ chân lông sạch sẽ trong hầu hết thời gian.

6. Dầu dừa + bã cà phê


Kết hợp 1/2 cốc dầu dừa (cho vào lò vi sóng để làm ấm trước) với 1/2 cốc bã cà phê tươi. Sử dụng một ít hỗn hợp và nhẹ nhàng massage mặt theo chuyển động tròn. Sau khi chà, để hỗn hợp trên mặt trong 5 phút, sau đó dùng nước lạnh để rửa lại thật sạch. Lặp lại quy trình mỗi tuần một lần.

Bảo quản hỗn hợp trong ngăn đá.

7. Bột yến mạch + mật ong + sữa chua + dầu ô liu


Cho 1/4 cốc bột yến mạch, 2 thìa cà phê sữa chua, 2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa cà phê dầu ô liu vào máy xay thực phẩm và trộn cho đến khi nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên mặt, mát-xa theo chuyển động tròn trong 1-2 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 

Nếu bạn có làn da cực kỳ nhạy cảm và có thể bị kích ứng khi chà xát thì đừng chà xát quá mạnh! Chỉ cần sử dụng hỗn hợp này như một loại mặt nạ và để trên da trong khoảng 5-7 phút.

Tần suất 1-2 lần/tuần.

8. Đường + mật ong + dầu ô liu + chiết xuất vani


Kết hợp 1/4 cốc đường trắng với 1/4 cốc đường nâu trong một cái bát và trộn đều. Thêm 1/4 cốc dầu ô liu và khuấy đều. Sau đó trộn thêm 1 thìa mật ong và 1/2 thìa chiết xuất vani. Khuấy đều tất cả các thành phần cho đến khi mịn, và sử dụng hỗn hợp này để chà xát bất kỳ vùng da nào có vấn đề. Rửa sạch với nước ấm.

Bảo quản hỗn hợp trong lọ kín ở nhiệt độ phòng.

Tần suất: 1 lần/tuần