15 mẹo vặt nhà bếp cực hữu ích mà bạn nên biết

Để chuyện bếp núc trở nên dễ dàng hơn, Gen Iota đã tổng hợp một số bí quyết trong cách chuẩn bị thức ăn, dọn dẹp và sắp xếp không gian nấu nướng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn! 

Mẹo nấu nướng

1. Cách loại bỏ hạt khỏi rau củ nhanh chóng


Để nhanh chóng loại bỏ hạt khỏi bí ngô hoặc bí xanh, hãy dùng muỗng múc kem. Bạn cũng có thể sử dụng nó để làm món salad cắt lát mỏng.

2. Cách loại bỏ mỡ thừa trong thức ăn đã nấu chín

Bạn có thể dễ dàng loại bỏ mỡ thừa trong thức ăn bằng cách sử dụng vài viên đá đặt trong khăn giấy, sau đó lau lên trên thức ăn. Đá sẽ hoạt động như nam châm, hút chất béo trôi về phía nó để đông tụ trên khăn giấy.

3. Sử dụng màng bọc thực phẩm như đầu bếp chuyên nghiệp


Màng bọc căng không đều và dễ bị rách? Hãy để nó trong tủ lạnh, giống như các đầu bếp chuyên nghiệp. Màng bọc thực phẩm lạnh hoạt động tốt hơn, ít dính và khó rách hơn. 

4. Cách bóc vỏ trái cây có múi dễ dàng 

Bạn không muốn gọt vỏ cam chanh, lại cùng không muốn làm hỏng móng tay của mình khi đào vào lớp vỏ dày và cứng đó? Hãy cho chúng vào lò vi sóng, quay trong 20 giây và việc tách vỏ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

5. Cách bóc trứng luộc dễ dàng 


Thêm soda hoặc giấm vào nước luộc trứng. Những chất này sẽ xâm nhập vào bên trong vỏ và giúp dễ bóc vỏ hơn.

6. Làm thế nào để ép nhiều nước hơn từ các loại trái cây có múi

Để vắt những giọt cuối cùng ra khỏi quả chanh, trước tiên, hãy làm lạnh quả trong tủ lạnh, sau đó cho vào lò vi sóng quay trong vòng 15-20 giây.

7. Cách luộc mì ống thông minh


Nếu bạn không muốn nước nấu mì bị trào ra khi không quan sát, hãy đặt một chiếc thìa gỗ hoặc đũa lên trên miệng nồi. Gỗ sẽ ngăn bọt tràn qua mép.

8. Cách nướng gà nguyên con


Khi bạn nướng gà (hoặc gia cầm khác) nguyên con, hãy đặt phần ức sấp xuống. Lý do là ức chứa nhiều thịt; càng gần nguồn nhiệt, nó sẽ càng nhanh chín.

9. Cách hâm nóng đồ nướng đúng cách

Khi hâm nóng bánh pizza hoặc các món nướng khác trong lò vi sóng, hãy đặt một cốc nước bên cạnh. Độ ẩm sẽ giúp bánh không bị khô đồng thời giữ được lớp vỏ giòn.

Mẹo bảo quản thực phẩm

1. Cách bảo quản rau thơm


Nếu bạn đông lạnh các loại rau thơm trong khay đá, hàm lượng vitamin của chúng sẽ được bảo toàn. Hãy thử đông lạnh chúng trong nước hoặc dầu ô liu.

2. Cách bảo quản các loại hạt có vỏ

Đông lạnh các loại hạt có vỏ để bảo toàn các đặc tính dinh dưỡng, mùi vị và hương thơm. Gói chúng vào hộp kín trước khi cho vào ngăn đá (lưu ý không được chế biến trước). Cách bảo quản này sẽ giúp hạt không bị đắng như khi đã để ở nhiệt độ phòng trong một thời gian.

Mẹo làm sạch

1. Vệ sinh chảo gang đúng cách


Để chảo gang không bị gỉ theo thời gian, hãy tránh rửa chảo bằng nước rửa chén thông thường. Sử dụng muối ăn để thay thế. Phương pháp này cũng sẽ loại bỏ mùi khó chịu từ các loại gia vị được sử dụng trong quá trình nấu nướng.

2. Cách khử mùi hôi khó chịu trên tay

Để loại bỏ mùi tỏi hoặc hành tây cứng đầu trên tay, hãy sử dụng muối ăn hoặc chanh. Chỉ cần xoa chúng vào tay và rửa sạch với nước.

3. Cách lấy lại vẻ sáng bóng cho dùng nhà bếp bằng kim loại 


Để khôi phục độ sáng bóng cho đồ dùng nhà bếp bằng thép không gỉ, hãy rửa nó trong hỗn hợp giấm và nước. Nếu không có các bộ phận bằng kim loại, để đạt được hiệu quả tốt hơn, hãy ngâm chúng qua đêm trong hỗn hợp trên.

4. Khử mùi thìa dĩa gỗ đã cũ

Theo thời gian, đũa, muôi hay thìa dĩa gỗ sẽ mất đi vẻ ngoài và xuất hiện mùi khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, hãy đun sôi các vật dụng đó rồi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Chúng sẽ có một "diện mạo" mới! 

5. Cách vệ sinh thớt gỗ đúng cách


Để khử mùi và cặn thức ăn bám trên thớt gỗ, bạn hãy chà xát chúng với muối hạt thô rồi để trong khoảng 10-15 phút. Sau đó dùng nửa quả chanh cọ sạch và lau khô. Bảo đảm sẽ đánh bay mùi khó chịu! 

Bạn có mẹo vặt nhà bếp hay ho nào khác muốn chia sẻ với chúng tôi không? Hãy để lại bình luận nhé!