14 ngày cuối cùng ôn thi đại học sao cho hiệu quả?

14 ngày đếm ngược - Hãy tận dụng đúng cách!


1️⃣ Những môn ôn thi chính thức (khối của mình để xét điểm) cần chăm chỉ luyện đề, luyện nát những câu nhận biết, thông hiểu. 

2️⃣ Tạo áp lực thời gian cho mình: có nghĩa là đừng có ngồi giải đề không, đặt báo thức đúng thời gian với mình đi thi để xem thử mình làm có kịp giờ không (và đương nhiên ở nhà phải giải đề nhanh ở thời gian cho phép nhé).

3️⃣ Môn nào thi buổi nào thì giải đề buổi đó. Ví dụ: Văn thi buổi sáng lúc 7h30 thì giải đề lúc 7h30, toán thi buổi chiều lúc 14h30 thì giải đề lúc 14h30. Khi vào phòng thi, theo thói quen, não bộ sẽ dùng hết chất xám để làm việc! 

4️⃣ Hãy phân chia thời gian hợp lí để giải đề: giai đoạn này là gia đoạn nước rút, tranh thủ tận dụng mọi thời gian để học và giải đề (hồi trước anh sẽ làm theo cách lấy 10 đề giải xong check list đáp án, rồi giải lại lần nữa xem mình có rút kinh nghiệm ra không và đặc biệt với môn toán anh sẽ không để sai bất cứ câu nào từ 1 đến 35)

5️⃣ Ăn uống ngủ nghỉ đủ giấc đừng để tới khi thi lăn đùng ra bệnh thì tiếc cho cả cuộc đời nhen.

6️⃣ Tới ngày cuối cùng trước khi thi mấy đứa sẽ không ngủ được đâu trằn trọc cả đêm đó nên chuẩn bị tinh thần trước (mua 14 viên thuốc bổ tổng hợp + 1 hũ thuốc OTIV uống vô để tập trung tinh thần nhất có thể) + ngày cuối cùng hãy tổng ôn lại một lần nữa kiến thức gồi đi ngủ thật sớm vì có học ôn cũng không vô đâu.

7️⃣ Thôi thì mình lỡ đọc được bài này rồi thì share cho các bạn mình biết luôn nhen. Yêu thương 💚

Chúc các sĩ tử ôn thi thật tốt, đạt điểm cao trong kì thi quan trọng sắp tới! 🍀

Chia sẻ từ Tâm Trịnh