PHÁT HIỆN QUÁN KARAOKE, BỂ BƠI, PHÒNG XÔNG HƠI...NGẦM DƯỚI TRƯỜNG MẦM NON

 PHÁT HIỆN QUÁN KARAOKE, BỂ BƠI, PHÒNG XÔNG HƠI...NGẦM DƯỚI TRƯỜNG MẦM NON


Ngày 21/8, The Paper đưa tin về việc sân chơi của một trường mầm non tư thục ở quận Nam Sơn, thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc, có lối ngầm đi xuống một câu lạc bộ giải trí đang được xây dựng.

Theo thông tin phụ huynh cung cấp, khi tham dự lễ khai giảng ngày 18/8 tại trường mầm non Baonengcheng, họ vô tình phát hiện lối đi bí ẩn này. Phía trong tầng hầm xuất hiện nhiều cơ sở dịch vụ như phòng hát karaoke, bể bơi, phòng xông hơi,...

Ngay sau đó, cơ quan chức năng thành phố Thâm Quyến đã đến hiện trường, yêu cầu chủ đầu tư ngừng các hoạt động xây dựng để tiến hành điều tra.

Chủ đầu tư giải thích các cơ sở trong tầng hầm là nơi dành cho giáo viên, do nhà trường xây dựng. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nơi này có phòng khiêu vũ, hội trường và một số phòng tiện ích khác. Tất cả đều chưa được hoàn thiện phần trang trí, lắp đặt.

Cục Giám sát Quy hoạch và Đất đai cho biết chủ đầu tư khu đất này bị nghi ngờ xây dựng khi chưa được phê duyệt. Đại diện Cục Giám sát nhấn mạnh đây không chỉ đơn giản là công trình xây dựng trái phép, nó ẩn chứa nhiều chi tiết khó hiểu. Nếu trẻ nhỏ đi lạc vào lối đi ngầm này có thể gặp nhiều tình huống khó lường trước.

Lãnh đạo Phòng Gáo dục quận Nam Sơn cho biết trường mầm non Baonengcheng chưa được cấp phép và chưa đủ điều kiện tuyển sinh. Do đó, học sinh chưa thể tựu trường vào ngày 1/9 tới.

Về công trình ngầm dưới trường, phía phòng giáo dục không đưa ra phản hồi chính thức. Hiện, phía chủ đầu tư bắt đầu tháo dỡ toàn bộ công trình ngầm dưới trường mầm non. Vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.