Một giáo viên chia sẻ mẹo vặt để giúp học sinh rửa tay thường xuyên hơn

 Một giáo viên chia sẻ mẹo vặt để giúp học sinh rửa tay thường xuyên hơn

Rửa tay là một cách dễ dàng để  ngăn ngừa một số bệnh, như cảm lạnh hoặc cúm. Tuy nhiên, việc rửa tay thường xuyên của một số người lớn đã đủ khó, chứ đừng nói đến những đứa trẻ thường xuyên bị phân tâm và có nhiều việc thú vị hơn để làm. Nhưng có một giáo viên tiểu học biết cách đảm bảo học sinh của mình rửa tay!

Chúng tôi nghĩ rằng nếu bạn có một chút sáng tạo, giống như giáo viên này, ngay cả một thói quen vệ sinh cá nhân đơn giản cũng có thể trở nên thú vị hơn. Và ở phần cuối của bài viết, cũng là một vài lời khuyên từ các bậc cha mẹ về cách họ bắt con mình rửa tay!

Rất nhiều trẻ em bị ốm trong mùa lạnh và cúm



Shauna Woods là giáo viên lớp ba ở Missouri. Trong suốt mùa đông, rất nhiều trẻ em không đến trường vì bị ốm . Vì vậy, bà Woods đã cố gắng nghĩ ra một cách để tăng cường vệ sinh cá nhân và bắt học sinh của mình rửa tay thường xuyên hơn, để ít trẻ em bị bệnh hơn.

Cô đã tìm ra cách để các học sinh của mình rửa tay



Tại ngôi trường nơi cô dạy, Shauna Woods có một con dấu đặc biệt với tên của cô trên đó . Cô ấy thường sử dụng nó để đóng dấu các cuốn sách trong lớp của mình. Nhưng cô nhận ra rằng con tem này cũng có thể được sử dụng cho một mục đích khác.

Một buổi sáng, cô bảo học sinh của mình rửa tay trong bồn rửa tay trong lớp. Sau đó, cô ấy đặt một con tem lên tay họ và nói rằng, nếu con tem đó hết vào cuối ngày (do rửa tay), họ sẽ nhận được giải thưởng.

Lúc đầu, các sinh viên muốn rửa con tem càng nhanh càng tốt để lấy giải thưởng. Nhưng bà Woods giải thích rằng mục đích của con tem là dùng để nhắc nhở bạn rửa tay nhiều lần trong ngày. Sau đó, học sinh của cô phải đảm bảo tay sạch sẽ.

Cách khuyến khích trẻ em rửa tay


  • Các con tôi có xà phòng với một bức tượng nhỏ ở giữa. Họ muốn rửa tay mọi lúc để nó ra nhanh hơn! @ thedragoncompanion
  • Chị gái tôi đã đưa các cô gái của cô ấy (6 và 9 tuổi) đến  Bath & Body Works và để mỗi đứa chọn một loại xà phòng rửa tay “đặc biệt”. Họ đã dành một chút thời gian để đánh hơi từng người và chọn mục yêu thích của họ. Đây là những loại xà phòng * của họ * và họ có thể sử dụng chúng bất cứ khi nào họ muốn. Điều này không chỉ đảm bảo rằng họ rửa tay sau khi đi vệ sinh, mà bây giờ họ sẽ ngẫu nhiên vào phòng tắm và rửa tay! @ Magg5788
  • Ngoài ra, đối với trẻ mới biết đi và trẻ nhỏ, hãy lấy một xô xà phòng cho các hoạt động lộn xộn. Như khi chúng chơi trên cát hoặc bụi bẩn, vẽ tranh bằng ngón tay, hoặc bất cứ thứ gì tương tự, chỉ cần cho một ít xà phòng vào một ít nước trong xô nhựa để nó tạo ra nhiều bong bóng. Đôi khi xô xà phòng trở nên thú vị hơn hoạt động ban đầu. @ TheOneAndOnlySelf

Bạn có luôn nhớ rửa tay không? Đôi khi bạn có sử dụng nước rửa tay để thay thế không? Bạn có biết thêm thủ thuật nào để đảm bảo trẻ rửa tay thường xuyên không? Lớp học của con bạn có được trang bị bồn rửa không? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận!