Những nghiên cứu khoa học sẽ làm bạn bất ngờ vì lợi ích của nó

 Những nghiên cứu khoa học sẽ làm bạn bất ngờ vì lợi ích của nó

Bạn có biết rằng chúng ta hoàn toàn không biết phần lớn vũ trụ của chúng ta trông như thế nào không? Tất cả các ngôi sao, hành tinh và thiên hà mà chúng ta có thể quan sát ngày nay chỉ chiếm 4% vũ trụ trong khi 96% còn lại được tạo thành từ vật chất tối và các nhà thiên văn học năng lượng tối không thể nhìn thấy, phát hiện hoặc thậm chí hiểu được. Lời giải thích phổ biến nhất về khoảng cách này dựa trên kiến ​​thức của chúng ta là những chất này được hình thành bởi một số hạt không tương tác với vật chất thông thường, và đó là lý do tại sao chúng vô hình. Tuy nhiên, ngay cả hành tinh của chúng ta cũng ẩn chứa nhiều bí mật mà chúng ta vẫn tiếp tục khám phá mỗi ngày.

Chúng tôi đã thu thập 17 sự thật khoa học đáng kinh ngạc mà bạn chắc chắn không được học ở trường.
  • Bạn giảm khoảng 0,5 kg mỗi ngày bằng cách đánh rắm. Người ta ước tính rằng tổng khối lượng của một cái rắm là 0,0371 gam và một người bình thường đánh rắm khoảng 14 lần một ngày.
  • Máy ảnh hồng ngoại không thể phát hiện ra gấu Bắc Cực. Những con vật này được sưởi ấm một cách hoàn hảo do có một lớp lông vũ dày dưới da và một lớp lông dày đặc bao phủ cơ thể chúng. Nhưng lớp ngoài của chúng vẫn giữ nguyên nhiệt độ như lớp tuyết xung quanh, đó là lý do tại sao chúng vô hình trong các camera hồng ngoại nhằm phát hiện nhiệt bị mất đi bởi một đối tượng sống.
  • Hoa hướng dương có thể làm sạch chất thải phóng xạ. Một số đồng vị phóng xạ tương tự như các chất dinh dưỡng mà hoa hướng dương cần. Vì vậy, khi chúng phát triển, chúng sẽ hấp thụ bức xạ ra khỏi đất.

  • Một con bọ chét tăng tốc nhanh hơn tàu con thoi. Một con bọ chét nhảy đạt độ cao chóng mặt khoảng 8 cm trong một phần nghìn giây, nhanh gấp 50 lần gia tốc của phi thuyền .
  • Axit trong dạ dày có thể hòa tan lưỡi dao cạo. Trong vòng 24 giờ, một lưỡi dao hai lưỡi được nuốt vào dạ dày của bạn sẽ trở nên mỏng manh và dễ gãy do axit ăn mòn cao với độ pH thấp từ 2-3.
  • Trẻ sơ sinh có nhiều hơn 64 chiếc xương trong cơ thể so với người lớn. Trẻ sơ sinh có khoảng 270 xương trong cơ thể giúp cho khung xương của chúng trở nên linh hoạt hơn. Theo tuổi tác, nhiều xương trong số đó hợp nhất với nhau , để lại 206 xương tạo nên một bộ xương người lớn trung bình.


  • Không thể ợ hơi trong không gia . Khi bạn ợ hơi trên Trái đất, trọng lực sẽ giữ chất rắn và chất lỏng từ thức ăn bạn vừa ăn xuống, do đó chỉ có khí thoát ra từ miệng của bạn. Trong trường hợp không có trọng lực , khí không thể tách ra khỏi chất lỏng và chất rắn, và không thể ợ hơi mà không ném lên.
  • Động vật cũng có thể mơ như chúng ta. Theo một số nghiên cứu , chuột có những giấc mơ về thức ăn hoặc chạy qua mê cung. Hầu hết các loài động vật có vú cũng trải qua giai đoạn ngủ REM , chu kỳ mà các giấc mơ xảy ra.
  • Bọ cạp phát sáng dưới tia UV. Ánh sáng xanh lam-xanh lá cây mềm mại của chúng đến từ một chất được tìm thấy trong lớp biểu bì, một lớp phủ rất cứng trong một phần của bộ xương ngoài của chúng. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa biết ánh sáng huỳnh quang phục vụ cho mục đích gì - họ nghĩ rằng nó có thể giúp bọ cạp tìm thấy nhau, bảo vệ chúng khỏi ánh sáng mặt trời hoặc khiến con mồi của chúng bị nhầm lẫn.
  • Bạn có 2 bộ phận cơ thể không ngừng phát triển . Mũi và tai của con người tiếp tục tăng kích thước ngay cả khi sự phát triển còn lại của cơ thể đã dừng lại.
  • Nó có thể làm mưa kim cương trên các hành tinh khác . Khí quyển của Sao Hải Vương, Sao Thiên Vương, Sao Mộc và Sao Thổ có áp suất cao đến mức chúng có thể kết tinh các nguyên tử carbon và biến chúng thành kim cương.
  • Nguyên tử bao gồm 99,99999999% không gian trống . Một nguyên tử bao gồm một hạt nhân nhỏ được bao quanh bởi một đám mây electron trải rộng trên một khu vực rộng lớn tương ứng. Vì vậy, nếu bạn loại bỏ không gian khỏi tất cả các nguyên tử của cả 7 tỷ người, chúng sẽ nằm gọn trong một khối đường duy nhấ\
  • Nước nóng đóng băng nhanh hơn nước lạnh . Các hiệu ứng Mpemba giả định rằng vận tốc của các hạt nước nóng có bố trí cụ thể mà cho phép họ đóng băng dễ dàng hơn.
  • Chuối có chất phóng xạ . Chuối chứa kali khiến chúng có tính phóng xạ nhẹ. Nhưng đừng lo lắng, bạn sẽ chết vì ngộ độc phóng xạ chỉ khi ăn khoảng 10.000.000 quả chuối cùng một lúc.
  • Máu người tương tự như nước biển . Thành phần của máu chúng ta có hàm lượng muối xấp xỉ như nước biển. Rõ ràng, thực tế này chứng minh giả thiết rằng sự sống đến từ đại dương.

  • Chiều dài DNA của bạn có thể kéo dài từ mặt trời đến sao Diêm Vương và ngược lại 17 lần . Cơ thể con người chứa khoảng 37 nghìn tỷ tế bào với 23 phân tử DNA được bao bọc bên trong mỗi tế bào . Vì vậy, nếu bạn đã tháo dây đã cuốn tất cả các tế bào của con người và đặt chúng ra end-to-end, một hàng sẽ đạt lên đến 34 tỉ dặm.
  • Một ngày trên sao Kim dài hơn một năm . Mất khoảng 243 ngày Trái đất để sao Kim quay trên trục của nó chỉ một lần trong khi nó có thể quay quanh Mặt trời chỉ trong vòng 225 ngày.
Sự thật nào khiến bạn ấn tượng nhất? Bạn có biết bất kỳ sự thật khoa học tuyệt vời nào khác không? Chia sẻ ý kiến ​​của bạn trong các ý kiến!
Bản quyền hình ành Depositphotos.com