10 câu đố logic thú vị thử thách IQ của bạn

Giải các loại câu đố logic là cách tốt nhất để giữ cho bộ não luôn nhạy bén. Ngay cả khi đã tốt nghiệp từ lâu thì điều đó cũng không có nghĩa là bạn nên ngừng thử thách bản thân.

Gen Iota muốn bạn thử giải 10 câu đố hay ho và có thể khiến bạn vò đầu bứt tai dưới đây. Trong trường hợp bạn chưa tìm được câu trả lời, đáp án sẽ được tiết lộ ở cuối bài viết!

10 câu đố logic thú vị thử thách IQ của bạn

1. Bạn giải được phép toán đơn giản này chứ?



2. Đâu là hình kim tự tháp khi nhìn từ trên xuống?



3. Peter và Nick, mỗi người đều có một hộp chocolate gồm 12 viên. Peter ăn vài viên trong hộp của mình. Nick cũng mở hộp và ăn số chocolate bằng với số còn lại trong hộp của Peter. Hỏi bây giờ hai bạn có tất cả bao nhiêu viên chocolate?



4. Một mảnh băng trên mặt nước bị vỡ ra, rơi xuống rồi tan chảy. Hỏi mực nước có thay đổi không? 



5. Đồng hồ số 5 chỉ mấy giờ?



6. Bạn có tìm ra quy luật không?



7. Đặt một hòn đá nặng 2 pound vào đĩa cân bên trái và một quả cân bằng sắt có khối lượng tương đương vào đĩa cân bên phải, sau đó thả vào bình đầy nước. Chiếc cân vẫn giữ thăng bằng chứ?



8. Có 5 quả táo ở trong rổ cần được chia cho 5 người. Bạn sẽ chia thế nào để mỗi người đều có một quả và vẫn có 1 quả ở trong rổ?



9. Điền các ký hiệu toán học thích hợp vào chỗ trống để được phép tính đúng



10. Bạn nhìn ra được bao nhiêu chữ số trong hình?



Đáp án

1. Theo thứ tự của các phép toán, phép tính trong ngoặc sẽ được tính trước. Vì vậy, ta có:
6 ÷ 2 х 3 = 9.

2. # 3.

3. Hai bạn có tất cả 12 viên chocolate.

4. Theo Nguyên lý Archimedes, trọng lượng của phần băng chìm bằng trọng lượng của chất lỏng bị băng chuyển chỗ. Lúc đầu, mực nước được hạ xuống. Nhưng khi đá tan chảy, nó biến thành nước có cùng trọng lượng. Đó là lý do tại sao mực nước sẽ không thay đổi.

5. Để giải câu đố này bạn cần "quay ngược" thời gian. Đầu tiên, quay lại 1 giờ 10 phút, sau đó là 1 giờ 20 phút và cuối cùng là 1 giờ 30 phút. Làm tương tự với đồng hồ số 4, bạn sẽ nhận được thời gian mà đồng hồ số 5 hiển thị: 5:35.



6. Đây là quy luật: 7 - 3 = 4, 7 + 3 = 10, 7 * 3 = 21.

Nếu đặt chúng lại với nhau, bạn sẽ nhận được kết quả là 41021.

7. Mọi vật chìm trong nước đều có trọng lượng biểu kiến ​​bằng trọng lượng của chất lỏng bị dịch chuyển. Hòn đá chiếm nhiều thể tích hơn quả cân bằng sắt. Do đó, đá sẽ chiếm nhiều nước hơn và trở nên nhẹ hơn. Kết quả là, cán cân sẽ bị nghiêng.

8. Một người trong số họ nhận được một quả táo để trong giỏ.

9. Đây là những ký hiệu toán học cần điền:


10. Có 10 chữ số trong bức tranh này: