6 cách giảm tiết mồ hôi hiệu quả đã được kiểm chứng

Dù có rất nhiều cách để chống lại mồ hôi và mùi cơ thể, nhưng đôi khi trong các hoạt động thể chất, sự căng thẳng hay nóng nực, chúng ta vẫn phải vật lộn với những vết ẩm ướt dưới cánh tay. Và đương nhiên, mùi chúng tỏa ra chẳng lấy gì làm dễ chịu.

Gen Iota đã tổng hợp một số phương pháp để giúp bạn thoát khỏi rắc rối đó. Đồng thời, bạn cũng sẽ biết cách "cứu" những bộ quần áo yêu thích của mình khỏi vết ố vàng ở nách.

1. Dùng nước rửa tay không xà phòng


Nếu mồ hôi đã bắt đầu có mùi nhưng bạn không thể đi tắm, hãy cẩn thận lau sạch nách bằng khăn lau. Sau đó, thoa nước rửa tay không xà phòng.

2. Dùng hydrogen peroxide (oxy già)


Hydrogen peroxide chống lại vi trùng và giúp ngăn mùi khó chịu suốt cả ngày. Cho 1 muỗng cà phê hydrogen peroxide vào một cốc nước, sau đó dùng khăn thoa hỗn hợp này lên da.

3. Tắm bằng nước vỏ cây sồi


Vỏ cây sồi được coi là một phương thuốc hữu hiệu cho chứng đổ mồ hôi quá nhiều. 

Chuẩn bị:

  • 10-15 thìa vỏ cây sồi
  • 6 cốc nước
Ngâm vỏ cây vào nước trong 10 giờ, đun sôi khoảng 2-3 phút, lọc lấy nước để tắm.

4. Dùng phèn chua


Crystal deodorant (chất khử mùi tinh thể) là một chất tương tự tự nhiên của chất chống mồ hôi thông thường. Nó bao gồm phèn chua có đặc tính kháng khuẩn. Để sử dụng tinh thể, bạn cần làm ẩm nó với nước và chà xát vào nách. Nó không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và kéo dài trong vài tháng.

5. Tiêm botox


Nếu nách ẩm ướt trở thành mối lo âu, bạn có thể tiêm botox. Nó được sử dụng để điều trị chứng hyperhidrosis (tăng tiết mồ hôi). Độc tố ngăn chặn các xung thần kinh dẫn đến tuyến mồ hôi nên mồ hôi không được tiết ra. Tác dụng của thuốc tiêm kéo dài từ 4-12 tháng.

6. Laser


Khi không có chất chống mồ hôi nào có tác dụng, bạn cần trao đổi với bác sĩ. Nếu chẩn đoán là hyperhidrosis (hội chứng tăng tiết mồ hôi) thì bạn có thể được điều trị bằng laser, vì nó làm giảm chức năng của các tuyến mồ hôi.

Đổ mồ hôi nhiều cũng có thể là triệu chứng của các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác. Nếu bạn nhận thấy mình đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ!