Bật mí 9 loại thực phẩm giúp bạn cải thiện tâm trạng

Chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng đã được khoa học chứng minh là có thể tạo ra những rung cảm tích cực.

Gen Iota đã tổng hợp 9 loại thực phẩm quen thuộc giúp bạn trở nên phấn chấn hơn đồng thời còn có tác dụng giảm cân.

1. Chocolate


Chỉ cần nghĩ đến chocolate thôi là chúng ta đã mỉm cười rồi. Nhưng liệu bạn có thể thưởng thức món ăn này trong hạnh phúc mà vẫn giảm cân được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể! 

Chocolate chứa nhiều chất chống oxy hóa (bao gồm magie), kích thích các mạch thư giãn, làm giảm huyết áp và tăng tuần hoàn. Một vài "ô vuông" của thanh ca cao 70% sẽ không chỉ giúp bạn bớt lo lắng mà còn làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), trầm cảm và mệt mỏi. Vì vậy, hãy thoải mái ăn chocolate đen 2-3 lần một tuần. 

2. Cà phê


Với tác dụng làm phân tán "sương mù não", các thành phần trong một tách cà phê có thể giữ cho cơ thể của bạn ở trạng thái hưng phấn suốt cả ngày, gợi ra những quyết định tuyệt vời và mang đến nụ cười rạng rỡ. Thức uống hàng ngày này nổi tiếng nhờ làm tăng dopamine và serotonin - hai hóa chất hữu cơ giúp bạn giải tỏa những cảm xúc tiêu cực. 

3. Cá hồi


Loại cá này rất giàu omega 3 - được biết đến với công dụng chống lại sự thay đổi tâm trạng và trầm cảm, tăng cường trí nhớ và mở đường cho một ngày tập trung. Kết hợp cá hồi với một đĩa rau hấp - bạn đang trên đường tới một ngày tích cực!

4. Trứng


Trứng là nguồn protein tuyệt vời giúp tái tạo và duy trì cơ bắp sau khoảng thời gian dài tập gym. Trứng cũng chứa vitamin D - đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa ho, cảm lạnh và hắt hơi. Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin D có thể giúp giảm đáng kể những suy nghĩ phiền muộn cũng như hỗ trợ giảm cân.

5. Quả mọng


Là thực phẩm chủ yếu cho bữa sáng hoặc kết hợp với sữa chua, các loại quả mọng chứa anthocyanidin giúp giảm viêm trong cơ thể và giảm tỷ lệ trầm cảm. Hãy kết hợp dâu tây, quả mâm xôi, việt quất,... những loại trái cây giúp ổn định tâm trạng này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa không chỉ tốt cho làn da mà còn giúp chống lão hóa.

6. Quả óc chó


Các loại hạt, đặc biệt là hạt óc chó, rất giàu calo và chất béo. Tuy nhiên, chúng lại rất quan trọng đối với một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh. Thức ăn nhẹ giữa buổi sáng này có chứa một hợp chất được gọi là melatonin, không chỉ gây buồn ngủ mà còn làm giảm bệnh tim, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và chống lại hormone căng thẳng. Nếu bạn muốn có làn da sáng và mái tóc bóng mượt, hạt óc chó sẽ là lựa chọn hợp lý! Hãy ăn điều độ để đem lại tác động tốt nhất đối với sức khỏe.

7. Quả bơ


Thường được kết hợp với sốt salsa, bơ được coi là "linh vật" giúp điều chỉnh hormone hạnh phúc serotonin. Bơ giúp não quản lý nhiều chức năng, chống lại sự mệt mỏi và làm tăng đáng kể lượng hormone. Nó cũng chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp da sáng mịn và hỗ trợ tiêu hóa. 

8. Chuối


Chuối cung cấp nhiều năng lượng, chứa hàm lượng kali cao giúp giảm nguy cơ tăng nhịp tim, đột quỵ và viêm khớp. Loại quả này cũng là một nguồn cung cấp vitamin B tuyệt vời có liên quan đến việc giảm bớt chứng trầm cảm. Hãy ăn một trái chuối để khởi động tâm trạng lạc quan! 

9. Mì ống


Carbs (tinh bột) được biết đến với tác dụng nâng cao tinh thần và mức năng lượng của cơ thể. Mì ống chứa ít chất béo là một nguồn cung cấp carb phức tuyệt vời giúp chúng ta no, đồng thời giải phóng serotonin. Một phần nhỏ mì ống làm từ bột mì nguyên cám với một bữa ăn cân bằng sẽ giúp tăng lượng endorphin và cung cấp vitamin B cho cơ thể.