Làm thế nào để côn trùng trong nhà tránh xa bạn?

Làm thế nào để côn trùng trong nhà tránh xa bạn?

Tất cả chúng ta đều muốn giữ nhà của chúng ta không có những còn côn trùng xung quanh. Nhưng thuốc trừ sâu hóa học trong các cửa hàng quá độc hại và có hại cho việc sử dụng bất cứ nơi nào gần nhà, gia đình và thú cưng của bạn. Nếu những hóa chất này có thể diệt côn trùng, chắc chắn chúng không thể tốt cho chúng ta và tốt hơn nên sử dụng một thứ gì đó tự nhiên và an toàn khi có thể.

Gen Iota muốn cho bạn thấy những thủ thuật đơn giản, dễ dàng, an toàn và hiệu quả này để loại bỏ côn trùng trong nhà.

1. Gián


Gián không chỉ là những thứ đáng kinh tởm trong nhà bạn, mà còn có thể mang những bệnh rất nguy hiểm. Có rất nhiều sản phẩm bạn có thể lấy từ cửa hàng nhưng chúng thường có độc tính cao. Thủ thuật này rất rẻ và an toàn, và quan trọng nhất là nó hoạt động.

Chọn một củ hành tây và thêm một muỗng cà phê baking soda, và đặt hỗn hợp này ở các góc của ngôi nhà của bạn. Áp dụng lại nó hàng ngày và rất sớm bạn sẽ tìm thấy ngôi nhà của bạn không có gián


2. Bọ ve hay con ve chó


Ve chó có thể rất khác nhau về kích thước và màu sắc. Điều rất quan trọng là bảo vệ bản thân, gia đình và thú nuôi của bạn khỏi những bệnh dại nhỏ này, bởi vì chúng có thể rất có hại, và đôi khi thậm chí là chết người. Nếu bạn không muốn áp dụng thuốc trừ sâu hóa học vào da hoặc trên lông chó, hãy thử những hỗn hợp tự nhiên và an toàn này.
  • Đánh dấu thuốc đuổi trên người
Trộn 20 giọt tinh dầu hoa phong lữ, 10 giọt tinh dầu thảo mộc, 5 giọt tinh dầu oải hương, 5 giọt chanh hoặc tinh dầu chanh, 1 muỗng canh cồn, và pha loãng đến 100 ml bằng giấm hoặc nước và chuyển nó vào bình xịt. Lắc đều và xịt quần áo của bạn trước khi ra ngoài.
  • Đánh dấu thuốc đuổi trên chó
Chó dường như luôn luôn được nhắm mục tiêu bởi ve để kiểm tra người bạn lông của bạn thường xuyên, đặc biệt là sau khi đi bộ tại công viên.

Trộn 20 giọt tinh dầu hoa hồng và tinh dầu pennyroyal với 2 muỗng canh dầu hạnh nhân và đặt vài giọt lên trên con chó hoặc trên cổ áo của chúng.

Không sử dụng nó trên mèo hoặc động vật mang thai.

3. Sâu bệnh vườn

Rệp, bọ ve nhện và các loài sâu hại trong vườn khác có thể gây thiệt hại lớn cho khu vườn của bạn và mọi nỗ lực của bạn sẽ bị hủy hoại trong chớp mắt. Chắc chắn, có rất nhiều thuốc trừ sâu có sẵn nhưng việc sử dụng chúng có thể làm cho trái cây và rau quả không ăn được.

Trộn 1/2 một chén ớt nóng với 1/2 cốc tỏi hoặc hành tây, và trộn nó cho đến khi nó biến thành bột nhão. Trộn hỗn hợp với 500 ml nước ấm. Hãy để nó ngồi trong 24 giờ ở một nơi ấm áp, căng thẳng nó và phun cây của bạn với chất lỏng này.

4. Nhện

Ngay cả khi bạn không có nhện độc trong khu vực của bạn, bạn rất có thể vẫn sẽ đánh giá cao khi biết rằng họ không thể vào nhà. Họ có thể nhận được hoàn toàn bất cứ nơi nào và ngay cả những người nhỏ nhất là thực sự đáng sợ.

Thuốc đuổi tự nhiên này sẽ không giết nhện nhưng nó sẽ giữ chúng đi vì chúng không thích mùi mạnh. Thêm 5-10 giọt dầu bạc hà vào hỗn hợp 200 ml nước và 1/4 muỗng cà phê chất tẩy rửa lỏng, lắc đều và phun các khu vực bị ảnh hưởng mỗi tuần một lần cho đến khi tất cả nhện chạy đi. Dầu bạc hà có thể được thay thế bằng bạch đàn, sả, hoa oải hương hoặc dầu cây trà.

5. Kiến


Kiến có thể rất khó chịu và đột nhiên xuất hiện từ hư không, thỉnh thoảng lẻn vào những nơi trong nhà bếp hoặc phòng đựng thức ăn của bạn. Nếu kiến ​​đang đi vào nhà bếp của bạn, có một cách để làm cho nó ít hấp dẫn hơn cho họ.

Rõ ràng, kiến ​​hoàn toàn ghét mùi quế . Đặt bột quế vào các khu vực nơi bạn nghĩ rằng những con kiến ​​xâm nhập từ đó. Để có kết quả hiệu quả hơn, bạn có thể thêm một số tinh dầu vào bột quế. Như một tác dụng phụ, bạn sẽ nhận được một mùi đất rất đẹp trong nhà của bạn.

6. Ve bụi

Những thứ này quá nhỏ đến nỗi chúng ta thậm chí không thể nhìn thấy chúng bằng mắt thường, nhưng thật không may, nó không có nghĩa là chúng không ở xung quanh. Họ sống trong bụi nhà, thích những nơi ấm hơn và thức ăn yêu thích của họ là vảy da. Vì vậy, đoán nơi họ muốn được? Đúng vậy, trên giường của bạn!

Mặc dù ve bụi không cắn, nhiều chuyên gia tin rằng chúng có thể gây ra phản ứng dị ứng và kích ứng da. Ngay cả khi bạn không bị dị ứng với họ, bạn rất có thể không muốn chia sẻ ngôi nhà của bạn với những lỗi nhỏ này.

Trộn 6 muỗng cà phê dầu khuynh diệp với 1,5 muỗng cà phê bột giặt lỏng trong 1 xô nước và ngâm các thứ có thể giặt được - sau đó rửa sạch như bình thường. Đối với bất cứ điều gì không thể giặt được, chỉ cần phun và lau nó bằng một miếng vải sạch. Nếu bạn không thích mùi dầu khuynh diệp, bạn có thể thay thế bằng dầu cây trà, điều này cũng hiệu quả

7. Mọt gạo

Nếu bạn để bột mì, ngũ cốc hoặc gạo chưa được cất trong tủ đựng thức ăn, bạn có thể kết thúc với những lỗi không mong muốn này trong thức ăn của bạn. Mọt thích hạt và hạt nhưng cũng có thể xuất hiện trong bột mì hoặc thậm chí là bánh kếp. Bạn chắc chắn không muốn thuốc trừ sâu hóa học ở bất cứ nơi nào gần thực phẩm của bạn nhưng thủ thuật này có thể là một giải pháp tốt.

Rõ ràng, các con mọt gạo thực sự không thích mùi lá bay hoặc đinh hương . Thả một cây đinh hương hoặc lá nguyệt quế lên trên đầu thức ăn của bạn và xung quanh các thùng chứa để giữ những con mọt gạo này tránh xa phòng đựng thức ăn của bạn.