List phim hay "thổn thức" làm lay động mọi trái tim

Gen Iota đã tổng hợp những bộ phim hay và cảm động nhất, mang đến cả tiếng cười và nước mắt, đồng thời cho chúng ta niềm tin vào tình người. Những thước phim chân thực về tình bạn gắn bó keo sơn, tình anh em đích thực và tình cảm gia đình bất diệt chắc chắn sẽ làm lay động trái tim của bất kì ai. 

List phim hay "thổn thức" chạm tới mọi trái tim 

1. I am Sam

Phim "Tôi là Sam"

Sam - ông bố đơn thân bị thiểu năng trí tuệ với chỉ số IQ chỉ bằng đứa trẻ 7 tuổi - đang cố gắng nuôi dạy cô con gái Lucy. Mối quan hệ của họ rất bền chặt, và họ thương yêu nhau hơn tất thảy mọi thứ trên đời. Nhưng biến cố đã xảy ra khi tòa án cho rằng anh không còn đủ khả năng để nuôi Lucy nữa. Sam buộc phải tìm cho mình một luật sư để giúp anh giành quyền nuôi con gái...

2. The Shawshank Redemption 

Phim "Nhà tù Shawshank"

Andrew Dufresne là một chủ ngân hàng thành đạt. Nhưng cuộc sống của anh hoàn toàn thay đổi sau khi bị án oan và bị kết án tù chung thân vì tội giết vợ và nhân tình của cô ta. Trong tù, anh kết bạn với Ellis Boyd 'Red' - người về sau này trở thành bạn thân nhất của anh. Họ cùng nhau nuôi dưỡng hy vọng ở nơi ngục tù tăm tối. Đây là một câu chuyện cảm động về tình bạn, lòng trung thành và niềm tin.

3. Marley and Me 

Phim "Marley và Tôi"

Đôi vợ chồng mới cưới John và Jenny Grogan bắt đầu cuộc sống hôn nhân bằng tất cả tình yêu và nhiệt huyết của bất kỳ cặp đôi nào đang yêu. Ngay sau đó, John, người chưa sẵn sàng làm cha, quyết định tặng Jenny một chú chó con Labrador đáng yêu để hoãn quyết định có con. Và cuộc phiêu lưu bắt đầu...

4. The Boy in the Striped Pajamas

 Phim "Cậu bé mang Pyjama Sọc"

"Cậu bé mang Pyjama Sọc" là một câu chuyện đầy ám ảnh về sự tàn khốc của chiến tranh nhưng cũng hết sức đẹp đẽ về tình bạn. 

Bruno - con trai nhỏ của một quan chức cấp cao của Đức Quốc xã - phát hiện ra một hàng rào gần nhà mình. Ở phía sau đó, cậu nhìn thấy một cậu bé mặc bộ đồ ngủ kẻ sọc. Bruno đến gần hơn để gặp gỡ cậu bạn kia mà không biết rằng đó là trại tập trung Auschwitz. Cậu bé mặc "bộ đồ ngủ kẻ sọc" là Shmuel - con trai của một tù nhân Do Thái. Bruno và Shmuel quen nhau, tình bạn đẹp và giản dị cũng bắt đầu nảy nở...

5. Billy Elliot

Phim "Cậu bé biết múa"

Billy (11 tuổi) là con trai của một thợ mỏ, sống trong một cộng đồng khai thác mỏ nghèo ở miền Bắc nước Anh. Một ngày nọ, Billy tình cờ đến một lớp học múa ba lê trong buổi học đấm bốc hàng tuần của mình và phát hiện ra rằng ba lê là điều anh thực sự yêu thích. Không phụ lòng mong mỏi của cha, cậu bé cố gắng thực hiện ước mơ trở thành một vũ công chuyên nghiệp.

Mỗi bộ phim đều gửi gắm những thông điệp sâu sắc về giá trị nhân sinh. Mỗi nhân vật đều mang trong mình những phẩm chất đáng quý, đều khát khao phá vỡ những rào cản và nỗ lực để vươn tới ước mơ. 

Các bạn đã "cày" hết list phim này rồi chứ? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận nhé!