7 tác dụng tuyệt vời của cần tây đối với sức khỏe

Cần tây tươi, giòn chứa gần 95% nước, nhưng khi được đưa vào chế độ ăn uống, nó sẽ mang lại những thay đổi bất ngờ cho cơ thể bạn. 

Gen Iota luôn khuyến khích việc duy trì một lối sống lành mạnh. Vì vậy, chúng tôi muốn cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về các đặc tính liên quan tới sức khỏe của loại rau "thần thánh" này. 

1. Giúp việc kiểm soát cân nặng trở nên dễ dàng hơn


Như đã đề cập, cần tây chủ yếu chứa nước, nhưng nó rất giàu vitamin K và một số khoáng chất khác. Tuy nhiên, để kiểm soát cân nặng, điều chính cần nhớ về cần tây là "lượng calo tiêu cực" của nó. Cơ thể bạn cần nhiều calo để tiêu hóa cần tây hơn là lượng cần tây thực sự có trong đó. Để giảm cân, bạn có thể ăn cần tây trực tiếp hoặc dưới dạng nước ép, chỉ có khoảng 16 calo cho 1,5 cốc nước ép cần tây.

2. Khắc phục chứng ợ nóng


Trào ngược axit hoặc ợ chua là tình trạng mà những người có chế độ ăn uống kém lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa không tốt thường mắc phải.

Nước ép cần tây sẽ làm dịu cơn ợ chua ngay lập tức và điều chỉnh nồng độ axit trong dạ dày. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng, đó chỉ là một giải pháp tạm thời. Nếu tình trạng ợ chua kéo dài, bạn cần thay đổi chế độ ăn uống hoặc đến gặp bác sĩ.

3. Tiêu diệt vết loét


Trong một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2010 được công bố bởi Tạp chí Sinh học Dược phẩm, người ta đã xác định rằng cần tây có chứa một loại chiết xuất ethanol nhất định giúp bảo vệ niêm mạc của đường tiêu hóa khỏi bị loét. Ngoài ra, cần tây có chứa flavonoid, tannin, dầu dễ bay hơi và ancaloit, giúp tăng cường sản xuất chất nhầy giúp bảo vệ thành ruột.

4. Kích hoạt các đặc tính chống viêm 


Viêm là phản ứng của hệ thống miễn dịch đối với nhiễm trùng hoặc kích ứng. Nó không hoàn toàn xấu bởi đó là cách cơ thể bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng lây lan. Tuy nhiên, đôi khi bạn cần điều chỉnh tình trạng sưng tấy và các ảnh hưởng khác của nó. 

Cần tây có thể giúp chữa trị nhờ khả năng chống oxy hóa và chống viêm. Nó sẽ tác động cực kỳ rõ ràng trên da, nướu răng và mắt. Bên cạnh đó, nó có thể giúp răng của bạn trông trắng sáng hơn nhờ sự gia tăng của canxi.

5. Ngăn ngừa tình trạng mất nước


Không cần phải nói, các sản phẩm có hàm lượng nước cao sẽ cung cấp nước cho cơ thể bạn, từ đó ngăn ngừa tình trạng mất nước. Các thực phẩm giàu hàm lượng nước có thể kể đến như dưa chuột (98%) và tất nhiên có cả cần tây (95%).

6. Trợ giúp hệ thống tiêu hóa 


Cùng với hàm lượng nước cao, cần tây rất giàu chất xơ. Chất xơ tự nhiên và chất phytochemical kích thích thành dạ dày và ruột non, ngăn ngừa táo bón bằng cách hỗ trợ quá trình nhu động ruột. Điều này làm cho thức ăn đi vào ruột già được trộn lẫn và khuấy đều hơn. Nó giúp các enzym phân hủy các chất dinh dưỡng và hấp thụ chúng vào máu.

7. Giúp hạ huyết áp và mức cholesterol 


Cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng, cần tây có đặc tính chống cholesterol, giúp ngăn ngừa huyết áp cao. Nó còn có đặc tính làm giãn cơ trơn, cải thiện lưu lượng canxi - kali bên trong và bên ngoài tế bào.

Như bạn đã thấy, cần tây có rất nhiều đặc tính tuyệt vời cho sức khỏe. Hãy thêm loại rau bổ dưỡng này vào thực đơn của bạn và chia sẻ với chúng tôi về những thay đổi mà nó đem lại nhé!