Thầy Nguyễn Huy Du dùng phấn vẽ bàng đẹp

 Thầy giáo trẻ dùng phấn vẽ lên bảng cực đẹp khiến học sinh trầm trồ

Thầy Nguyễn Huy Du, 26 tuổi, hiện là giáo viên của Trường Tiểu Học Nghĩa Hưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Ở trường, thầy Du dạy các môn Toán, Tiếng Việt, Lịch sử, Địa lý, Khoa học, Đạo đức, nhưng ai nhìn vào những bức tranh thầy vẽ cũng nghĩ thầy là giáo viên dạy mĩ thuật. 

Vốn yêu thích vẽ từ nhỏ nên thầy Du đã sử dụng những viên phấn màu để ghi chép nội dung bài học, trang trí bảng các ngày lễ, ngày kỷ niệm, hoạt động ngoại khóa,..giúp học sinh hứng thú hơn khi học bài, khơi gợi niềm đam mê nghệ thuật, tính sáng tạo cho học sinh.   

Thầy Du chia sẻ mình không có chuyên môn về vẽ. Để vẽ bảng thầy tìm kiếm kiến thức trên mạng và học hỏi từ những người bạn để biết cách vẽ thế nào cho giống thật, đẹp, có hồn và tự nhiên. Để bức tranh có nhiều màu sắc tự nhiên, thầy Du đã phải đi nhiều nơi để tìm mua các loại phấn màu sắc đa dạng.

Thầy Du thường vẽ những bức tranh trên bảng vào những ngày đặc biệt trong năm để thầy trò cùng nhau chụp những bức ảnh làm kỷ niệm, gắn kết các học sinh với nhau. Chắc hẳn những bức tranh của thầy Du sẽ là những ký ức khó phai với mỗi đứa trẻ.