Trường dạy công việc gia đình cho học sinh nam ở Tây Ban Nha

 Trường dạy công việc gia đình cho học sinh nam ở Tây Ban Nha

Đây là một sáng kiến tuyệt vời chống  lại việc bất bình đẳng giới giữa nam và nữ hiện nay.

Ủi, may vá và nấu nướng là những công việc cơ bản mà hầu hết mọi người đều học ở nhà. Nhưng nó hoàn toàn khác khi một trường học cung cấp nó như một lớp học bổ sung, để học sinh, đặc biệt là nam sinh, xây dựng các giá trị liên quan đến bình đẳng giới và phá vỡ những kỳ thị mà họ phải đối mặt khi thực hiện các hoạt động này. Đó là những gì Trường Montecastelo của Tây Ban Nha dạy học sinh của mình theo khẩu hiệu, "Bình đẳng được học bằng hành động."

Chúng tôi đã quan tâm đến từng chi tiết của sáng kiến ​​này và quyết định chia sẻ nó để thúc đẩy các tổ chức khác và trẻ em thực hành nó.

Công việc nhà không phân biệt giới tính



Vào năm 2018, trường nằm ở thành phố Vigo, đã thông báo rằng nó sẽ bao gồm các bài học về nữ công gia chánh trong số các môn học khác. Trong những bài học này, nam sinh viên sẽ được dạy làm các công việc như ủi quần áo, may vá, nấu ăn và các hoạt động thủ công khác như mộc, nề, sửa ống nước và kỹ năng thợ điện.

Giáo viên và phụ huynh cộng tác và hướng dẫn học sinh


Tất cả các lớp học đều do các giáo viên và đại diện của trường tự nguyện giảng dạy và cũng có một số cha của chính những học sinh này.

Một ngôi nhà là một vấn đề của cả 2



Gabriel Bravo, điều phối viên của cơ sở, giải thích với một tờ báo rằng tất cả các hoạt động đều được thực hiện bởi vì, “Việc học cách thực hiện những công việc này dường như rất hữu ích đối với học sinh của chúng tôi để khi thành lập một gia đình, chúng được tham gia bắt đầu và biết rằng một nhà là chuyện của 2 người, không phải là chuyện của người phụ nữ dọn dẹp, rửa bát và ủi đồ. Điều này sẽ cho phép họ nhận thức và học cách tự xử lý ở nhà. ”

Đồng cảm để đạt được bình đẳng giới



Ý tưởng này ra đời khi ban giám hiệu nhà trường đang tìm cách để họ có thể thúc đẩy các tiêu chí bình đẳng giới cho học sinh của mình. Dự án sau đó đã được truyền thông đến phụ huynh và học sinh. Phụ huynh là những người không hề e ngại khi chấp nhận ý tưởng này, trong khi học sinh lại tỏ ra khó chịu khi nghe đến việc may vá, ủi quần áo.

Phá vỡ định kiến



Tuy nhiên, vào thời điểm họ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ, sự phản kháng của họ đã tiêu tan, vì họ nhận ra rằng đây là những hoạt động đơn giản mà cả nam và nữ đều có thể làm được nếu chỉ làm theo các bước đơn giản.

Một bài học cuộc sống bạn sẽ không bao giờ quên



“Đối với một số người, đây là lần đầu tiên họ cầm một chiếc bàn ủi, nó rất vui và đồng thời mang tính hướng dẫn, chúng tôi khá ngạc nhiên và các bậc phụ huynh cũng rất vui mừng,” Bravo nói trong một cuộc phỏng vấn.

Bạn nghĩ gì về sáng kiến ​​này? Bạn có biết một trường học khác đang triển khai các lớp học tương tự không? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận.