15 tin tức tích cực trên toàn thế giới mà chúng ta cần biết

Ngành công nghiệp điện ảnh đang tiến vào vũ trụ. Công nghệ tiên tiến giúp tạo ra mô sống bằng phương pháp in 3D. Lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, hành tinh của chúng ta được nghỉ ngơi, hít thở không khí trong lành, và đủ để mang đến những tác động tích cực tới môi trường.

Hãy cùng Gen Iota khám phá những thông tin tốt lành và khiến ngày mới của bạn tươi sáng hơn!

15 tin tức tích cực mà chúng ta nên biết

1. Người thứ hai trên thế giới đã được chữa khỏi HIV và không tái nhiễm sau 36 tháng. Điều này chứng tỏ đây là căn bệnh có thể chữa được.

2. Các nhà khoa học đã sáng chế ra loại găng tay có thể chuyển ngôn ngữ ký hiệu thành lời nói trong thời gian thực (real-time). Từ giờ, người khiếm thính có thể giao tiếp với bất kỳ ai mà không cần phiên dịch.

3. Đại bàng biển - loài chim lớn nhất nước Anh - tưởng như đã biến mất khỏi vương quốc này vào năm 1780. Vậy mà 240 năm sau, chúng đã quay trở lại.

4. Năm 1979, voi châu Phi được xếp vào loài có nguy cơ tuyệt chủng. Để cứu lấy quần thể này, một chiến dịch bảo tồn đã được phát động. Theo báo cáo mới đây, voi ở Kenya đã tăng gấp đôi kể từ năm 1989.


5. Người dân Ấn Độ đã trồng 250 triệu cây xanh như một phần trong kế hoạch của chính phủ nhằm đối phó với biến đổi khí hậu.

6. Một cô gái mắc hội chứng Down đã tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật California với bằng Cử nhân về Nhiếp ảnh & Truyền thông.

7. Lỗ thủng tầng ozone lớn nhất ở phía trên Bắc Cực đang dần thu nhỏ lại. Điều này đồng nghĩa với việc, chúng ta được bảo vệ và đồng thời, khắc phục được những thiệt hại mà chúng ta đã gây ra.

8. Sau khi "bạn đời" mất vào năm 2012, một chú voi ở vườn thú Pakistan đã được mệnh danh là “chú voi cô độc nhất thế giới”. Ngoài sự cô đơn, nó còn phải chịu đựng điều kiện sống vô cùng tồi tệ. Cuối cùng, chú cũng được rời khỏi đó và được đưa tới Campuchia - nơi chú voi sẽ tìm thấy bạn đồng hành mới và có điều kiện sống tốt hơn.

9. Sau 4 năm không có ca bệnh nào, Nigeria tuyên bố xóa sổ virus gây bệnh bại liệt. Mặc dù người dân vẫn phải phòng bệnh và tiếp tục tiêm vắc-xin, nhưng điều này đã đặt dấu chấm hết cho virus này ở châu Phi nói chung, sau nhiều năm khiến trẻ em bị bại liệt.


10. Mới đây, Costa Rica đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, trở thành đất nước đầu tiên ở Trung Mỹ thực hiện điều này.

11. Đã có thông báo rằng NASA, Elon Musk’s Space X, Universal và Tom Cruise sẽ hợp tác để quay bộ phim đầu tiên ngoài vũ trụ.

12. Trong vài thập kỷ qua, ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng. Nhưng trong năm 2020, tình trạng ấy đã giảm đáng kể trên toàn thế giới. Ví dụ, ở Đông Bắc Hoa Kỳ, ô nhiễm không khí đã giảm khoảng 30%.


13. Các nhà nghiên cứu đã thành công trong việc in mô hình mô sống 3D. Điều này sẽ ngăn chặn các thí nghiệm trên động vật trong tương lai.

14. NASA gửi một tàu thám hiểm đến sao Hỏa, dự kiến hạ cánh vào tháng 2 năm 2021. Nó sẽ khám phá địa chất của hành tinh này cũng như tìm kiếm các dấu hiệu của sự sống cổ đại ở đó.

15. Một vũ công ba lê 11 tuổi đến từ Nigeria đã nhận được học bổng cho việc học ba lê từ khắp nơi trên thế giới, sau khi video quay cảnh cậu nhảy chân trần trong mưa được lan truyền. Năm 2021, cậu sẽ bắt đầu học tại một ngôi trường danh tiếng ở Hoa Kỳ.

Những tin tốt nào đã ghé thăm bạn trong năm vừa qua? Hãy cùng chia sẻ những tin tức tích cực với chúng tôi trong phần bình luận nhé!