6 tư thế giúp bạn ngay lập tức chìm vào giấc ngủ

Rất ít người trong chúng ta có thể ngủ ngay sau khi lên giường. May mắn thay, có những bài tập giúp bạn xoa dịu hệ thần kinh, giảm căng thẳng và thư giãn vô cùng nhanh chóng.

Gen Iota đã tổng hợp 6 tư thế yoga đơn giản giúp bạn ngủ dễ như em bé.

1. Tư thế gác chân lên tường


Cách thực hiện: Nằm quay mặt vào tường, kê một chiếc gối dưới thắt lưng. Nâng cao chân sao cho gót chân và đầu gối trên cùng một đường thẳng, đồng thời hai tay để dọc theo cơ thể, lòng bàn tay úp. Giữ nguyên tư thế này trong 2 phút. Sau đó uốn cong nhẹ nhàng đầu gối của bạn và chuyển chúng sang hai bên.

2. Tư thế nằm sấp


Cách thực hiện: Nằm lên một chiếc gối đặt dưới bụng, hai tay cho ra sau lưng, các ngón tay đan vào nhau. Hít sâu, uốn cong lưng và các ngón chân, đồng thời cố gắng dùng tay chạm tới gót chân. Sau đó từ từ hạ xuống và thở ra.

Lặp lại bài tập 5 - 10 lần. Sau đó "mở khóa" các ngón tay và thư giãn bàn tay.

3. Tư thế xoạc chân góc rộng


Cách thực hiện: Ngồi xuống, dang rộng hai chân và kê một chiếc gối trước mặt. Duỗi thẳng lưng và hít vào càng sâu càng tốt. Sau đó, từ từ thở ra và duỗi thẳng tay về phía trước, nằm trên gối.

Nằm ở tư thế này, hít vào và thở ra 10 lần.

4. Tư thế úp lòng bàn chân vào nhau


Cách thực hiện: Nằm ngửa trên một chiếc gối, úp hai lòng bàn chân vào nhau và dang đầu gối sang hai bên. Hai tay thả lỏng và duỗi dọc theo cơ thể, úp lòng bàn tay. Hít thở sâu và đều. Giữ nguyên tư thế này trong 3 phút.

5. Tư thế nằm vặn mình 


Cách thực hiện: Nằm ngửa, gập 2 đầu gối lại gần nhau. Từ từ nghiêng chân sang một bên, giữ chúng bằng tay. Giữ nguyên như vậy trong 1 phút, sau đó đổi bên. Lặp lại 2 lần mỗi bên.

6. Tư thế nằm ngửa


Cách thực hiện: Nằm ngửa thoải mái trên một chiếc gối. Hơi dang rộng hai chân, đồng thời duỗi thẳng 2 tay, lòng bàn tay úp. Chú ý cột sống và đầu phải nằm trên một đường thẳng. Hít thở sâu đều 3 lần và thở ra bằng mũi. Sau đó thở bình thường 4 lần. Đến lúc này, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu.