Tác dụng tuyệt vời của quả bơ đối với sức khỏe

Bơ là loại quả vừa ngon lại vừa có lợi cho sức khỏe. Từ việc bảo vệ đôi mắt, tăng cường hệ miễn dịch cho đến bảo vệ cơ thể chống lại các tế bào ung thư. Bạn có thể ăn bơ dưới nhiều hình thức khác nhau: trong món salad, sinh tố, nước chấm hay ăn trực tiếp. 

Gen Iota đã tổng hợp các lợi ích của loại quả này. Nhưng hãy nhớ rằng, bơ chỉ thực sự có lợi cho sức khỏe nếu được ăn với một lượng hợp lý. Và bạn cũng nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng trước khi thay đổi chế độ ăn uống của mình!

1. Giúp thận hoạt động hiệu quả hơn

Tác dụng của bơ đối với thận

Bơ rất giàu kali. Vì vậy, nếu bạn có các vấn đề về thận thì loại trái cây này nên được đưa vào chế độ ăn uống. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn bơ thường xuyên là một cách lành mạnh để cải thiện chức năng thận.

2. Giúp hơi thở thơm mát hơn

Ăn bơ giúp hơi thở thơm mát

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại "thức uống thơm miệng" tự nhiên thì bơ là lựa chọn không tồi! Bơ có hoạt tính kháng khuẩn cao và ăn một ngày một quả sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn - làm sạch miệng.

3. Cải thiện thị lực

Ăn một quả bơ tươi cỡ vừa mỗi ngày sẽ giúp mắt hoạt động tốt hơn. Vì bơ làm tăng mức carotenoid trong cơ thể, hoạt động như một chất chống oxy hóa và chống viêm.

4. Tăng cường hệ thống miễn dịch 

Ăn bơ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh thì hệ thống miễn dịch của bạn cần phải được chú ý nhiều hơn. Một số thành phần của quả bơ có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn virus và các bệnh nhiễm trùng khác.

5. Làm giảm huyết áp cho người bị huyết áp cao

Nếu bạn bị huyết áp cao, bơ có thể là đồng minh tuyệt nhất của bạn. Hàm lượng cao kali và lutein của bơ nổi tiếng trong việc cải thiện các bệnh về mạch máu và tăng lipid trong cơ thể. 

6. Giúp gan hoạt động hiệu quả hơn

Tác dụng của quả bơ đối với gan

Như bất kì cơ quan nào khác, giữ cho gan hoạt động khỏe mạnh và hiệu quả là yêu cầu tất yếu. Ăn bơ có thể giúp giảm tổn thương gan, vì vậy hãy thêm trái cây này vào chế độ ăn uống của bạn!

7. Giúp giảm cân dễ dàng hơn

Tăng cân quá mức và béo phì đang là mối lo ngại trên toàn thế giới. Đương nhiên cần phải trao đổi tình trạng cơ thể với chuyên gia trước tiên, nhưng người ta cũng đã chứng minh được rằng bơ có thể giúp giảm cân. Chúng làm tăng cảm giác no và có tác động tích cực đến các hormone đường ruột.

8. Ngăn ngừa ung thư

Ăn bơ giúp ngăn ngừa tế bào ung thư

Chúng ta biết rằng một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng có thể ngăn ngừa một số loại ung thư và quả bơ nằm trong danh sách thực phẩm đó. Nó có đặc tính gây độc tế bào, nghĩa là bơ có thể tiêu diệt các tế bào gây ung thư và ngăn ngừa bệnh này phát triển.

9. Giúp da sáng mịn

Bạn có thể ăn hoặc bôi trực tiếp lên da. Loại trái cây này rất được khuyến khích cho sức khỏe làn da. Đặc tính carotenoid của chúng giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím, giúp khuôn mặt và cơ thể trẻ trung, rạng rỡ hơn.

Ăn bơ giúp da sáng mịn

10. Làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp

Ăn bơ cải thiện tình trạng viêm khớp

Những người bị viêm khớp thường phải đối mặt với những cơn đau khớp, nhưng ăn bơ có thể giúp cải thiện tình trạng này. Trái bơ có đặc tính chống oxy hóa và giảm đau giúp mang lại một cuộc sống không đau đớn.

11. Tăng cường sự tập trung

Nếu bạn cảm thấy khó tập trung, thay vì uống một tách cà phê lớn, hãy thử ăn một quả bơ. Người ta đã chứng minh rằng: những người ăn bơ có kết quả tích cực về não bộ và nhận thức.

12. Làm giảm mức cholesterol và chất béo trung tính

Ăn bơ giúp giảm cholesterol

Các chuyên gia tại Đại học Harvard khẳng định: “Một quả bơ mỗi ngày có thể làm giảm lượng cholesterol". Nó có một lượng lớn chất xơ, chất béo không bão hòa đơn và sterol thực vật, từ đó làm giảm mức cholesterol có hại.