10 tips cực hữu ích giúp bạn sở hữu cặp chân mày hoàn hảo

Chân mày đẹp tự nhiên đang là một trong những xu hướng làm đẹp hot nhất hiện nay. 

Gen Iota đã tổng hợp các bước giúp bạn sở hữu cặp lông mày hoan hảo ngay tại nhà mà không cần tốn nhiều chi phí đến thẩm mỹ viện hay chuyên gia trang điểm.


Trước khi bắt đầu

Bạn cần xác định xem lông mày của bạn có đủ dày hay không. Đừng lo lắng nếu chúng không đáp ứng được một số tiêu chuẩn về độ dày. Bạn luôn có cách để khiến lông mày mọc dày hơn. 

Trước khi đi ngủ, hãy massage lông mày từ 3-5 phút bằng dầu thầu dầu, dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân. Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng sẽ phát huy tác dụng. Hãy cho cá (đặc biệt là cá hồi), các loại hạt, nho khô và các sản phẩm từ đậu nành vào thực đơn. Những chất này sẽ kích thích sự phát triển của lông, tóc và củng cố các nang tóc. 

Tìm dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt của bạn

  • Nếu bạn có khuôn mặt tròn, hãy cố gắng tạo vòm tóc càng cao càng tốt. Tìm dáng chân mày theo đường thẳng đến đỉnh chân mày. Nên tránh dáng mày tròn vì nó sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trông tròn hơn.
  • Đối với khuôn mặt vuông, hãy cân nhắc đến dáng lông mày cong, mềm mại hoặc góc cạnh cứng. Tránh các dạng chân mày mỏng và ngắn.
  • Phụ nữ có khuôn mặt hình trái tim nên kết hợp với dáng chân mày cong thấp và tròn, vì nó sẽ tạo vẻ tự nhiên hơn. Tránh để chân mày cong cao vì nó sẽ khiến khuôn mặt trông ngắn hơn.
  • Nếu bạn có khuôn mặt trái xoan, hãy chọn dáng lông mày phẳng với góc cạnh mềm mại. Chúng nên đi thẳng lên, và sau đó nhẹ nhàng uốn cong xung quanh ở trên cùng.

Để xác định ba điểm cần thiết khi tạo dáng lông mày, hãy sử dụng 'phương pháp bút chì'. Đặt bút chì theo một đường thẳng dọc theo bên mũi của bạn - đây sẽ là phần bắt đầu (bên trong) của chân mày. Tiếp theo, đặt bút chì dọc theo mũi và ngang qua đồng tử. Đây sẽ là vòm và phần cao nhất của chân mày. Bây giờ, di chuyển bút chì sao cho phần cuối của cánh mũi và phần rìa ngoài của mắt thẳng hàng - đây là phần cuối của chân mày.

Cách nhổ lông mày 

Những mẹo nhỏ dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn nhổ lông mày thành công:

  • Đảm bảo rằng bạn đã tạo cho mình cảm giác thoải mái và có ánh sáng tốt. Đầu tư vào một cặp nhíp chất lượng cao - dụng cụ thiết yếu bạn đang sử dụng này phải có hiệu quả trong việc nhổ lông mày và lấy tóc.
  • Chườm một viên đá lạnh lên lông mày để giảm mẩn đỏ, sưng và đau hoặc thoa kem dưỡng ẩm cho da.
  • Cẩn thận khi nhổ vùng phía trên chân mày: nếu bạn nhổ quá tay, chân mày sẽ trông mỏng đi một cách không tự nhiên. Vì vậy, sau khi nhổ được vài sợi, hãy lùi lại để xem xét tổng thể rồi mới tiến hành nhổ tiếp.
  • Sử dụng bàn chải chuyên dụng để chải lông mày và cắt tỉa những sợi lông mọc phía trên đường chân mày bằng một chiếc kéo cắt móng tay nhỏ hoặc kéo tỉa lông mày.

Cách tô lông mày

Bây giờ chúng ta sẽ đến với phần thử thách nhất: Làm thế nào để tô lông mày trông dày và tự nhiên nhất có thể? Nếu lông mày của bạn nhạt hơn màu tóc, bạn có thể thử nhuộm chúng bằng thuốc nhuộm lông mày đặc biệt.

Hãy nhớ rằng màu sắc của lông mày phải gần với tông màu của tóc. Nếu bạn chọn màu đậm hơn màu tóc một vài tông, lông mày của bạn trông sẽ mất tự nhiên.

Bạn có thể tô lông mày bằng chì kẻ, bột kẻ hoặc mascara lông mày. Một chiếc chì kẻ sẽ giúp bạn tạo hình một cách tự nhiên hơn và che đi khuyết điểm. Sử dụng bột kẻ lông mày để có được hàng lông mày dày hơn. Còn mascara chân mày là thứ cần có nếu bạn sở hữu cặp chân mày dày "nổi loạn".

Các bước cơ bản để có được đôi lông mày đều và đẹp: 

1. Dùng cọ chải lông mày chải nhẹ lông mày, kẻ theo đường cong dưới cùng của lông mày và tô những chỗ không có lông.

2. Tạo phần đuôi của chân mày nếu cần, vẽ viền trên và dưới của chân mày. Hãy cẩn thận với phần rìa của hình dạng chân mày tự nhiên; không thoa quá nhiều màu, đặc biệt là gần sống mũi.

3. Nếu bạn muốn hình dạng chân mày trông rõ ràng hơn, hãy cố gắng làm nổi bật vùng da giữa lông mày và mí mắt bằng cách thoa một vài giọt kem che khuyết điểm và tán đều, sau đó thoa một ít phấn highlighter dưới lông mày. 

Chúc bạn sẽ có được cặp chân mày hoàn hảo!