6 triệu chứng của cơn đau tim chỉ xảy ra ở nữ giới


Đau tim là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong sớm ở thế giới hiện đại. Căn bệnh này luôn rình rập mọi người. Tuy nhiên, trước khi xảy ra "thảm kịch", cơ thể sẽ gửi đến những tín hiệu mà chúng ta không nên bỏ qua. Có những triệu chứng tương tự, song cũng có những dấu hiệu khác biệt ở nam giới và nữ giới. 

Gen Iota đã tổng hợp 6 dấu hiệu phụ nữ nên biết để tránh cơn đau tim.

1. Đau lưng, cổ, hàm, cánh tay


Những dấu hiệu này có thể gây nhầm lẫn, vì cơn đau tim chủ yếu liên quan đến cơn đau ở ngực hoặc ở cánh tay trái, không phải ở cổ hoặc hàm. Cơn đau có thể tiến triển, dai dẳng, cấp tính hoặc đột ngột. Nó thậm chí có thể đánh thức bạn vào nửa đêm. Đây là lý do tại sao bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay khi nhận thấy bất kỳ triệu chứng bất thường nào.

2. Đau tức bụng 


Một số dấu hiệu của cơn đau tim đang đến gần có thể bị nhầm lẫn với các dấu hiệu ngộ độc, cảm cúm hoặc ợ chua nghiêm trọng. Đôi khi phụ nữ cảm thấy áp lực ở vùng bụng, như có thứ gì đó đè lên bụng. 

3. Đổ mồ hôi lạnh


Đổ mồ hôi lạnh là một triệu chứng phổ biến khác ở phụ nữ. Nó có thể liên quan tới căng thẳng. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng có các triệu chứng tương tự trước đây, tốt hơn hết bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa.

4. Khó thở và choáng váng


Các vấn đề về hô hấp không có lý do rõ ràng thường liên quan tới cơn đau tim, đặc biệt nếu nó đi cùng với một triệu chứng khác. Những phụ nữ sống sót sau đó cho biết họ cảm thấy như đã chạy marathon, mặc dù họ không hề di chuyển.

5. Mệt mỏi gia tăng


Nếu ngay cả sau khi đã nghỉ ngơi, bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi quá mức và không thể thực hiện các hành động đơn giản (ví dụ như đi vệ sinh), đây là một tín hiệu đáng báo động và bạn cần phải chú ý đến tình trạng tim mạch của mình.

6. Đau tức ngực


Đau ngực, khó chịu, nóng rát, tức ngực - tất cả các triệu chứng này đều tự biểu hiện bất kể giới tính. Tuy nhiên, một số phụ nữ bị đau không phải ở bên trái của ngực mà ở toàn bộ khu vực ngực. Nếu cơn đau hoặc cảm giác tức ngực không biến mất trong vòng vài phút, hãy gọi cho bác sĩ ngay lập tức.

Lưu ý: Những dấu hiệu này không đảm bảo rằng bạn bị đau tim. Tuy nhiên, sự kết hợp của chúng cũng như sự xuất hiện thường xuyên của các triệu chứng giống nhau, là lý do bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa. Hãy yêu thương và chăm sóc bản thân thật tốt!