1 chút đồng cảm từ bố mẹ - Bố mẹ đưa đi thi

Bố mẹ đưa đi thi

 1 chút đồng cảm từ bố mẹ. Mình biết là các bạn chuẩn bị đến kỳ thi quan trọng mệt mỏi có, áp lực có, nản có nhưng quyết tâm thì hơn cả. Không chỉ mỗi các bạn cảm thấy như vậy đâu mà bố mẹ các bạn còn lo lắng hơn nữa. Vì là người đã trải qua rồi nên muốn chia sẻ cho các bạn 1 câu chuyện ngắn của mình. Bức ảnh này chụp mình và bố mình bởi anh sinh viên trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội.

Ngày mà con bước qua kỳ thi bố là người đã đèo con tới, đến cổng trưởng để lấy chút động lực con có đùa với bố rằng:” Bố không chúc con thi tốt à?” bố nói” thi tốt nhé, làm bài cẩn thận nha con” Con bước vào phòng thi với tâm trạng cẩn trọng và lo lắng, trải qua quá trình làm bài dài. Con bước ra phòng thi cảm nhận được cái nắng và nóng của hè tháng 8 gay gắt, con biết được bố đã đợi con 2-3 tiếng đồng hồ ở ngoài trời nắng. Nhìn cảnh hàng người dạt bên đường, tưởng chừng như cái nắng đã sấy khô cả ngần ấy sinh thể. Ra đến cổng, thấy bố thấp thỏm nhìn con với khuôn mặt băn khoăn lo lắng con biết bố đang suy nghĩ gì, nhưng nhìn thấy nụ cười tươi của con( khi này mình làm được bài tốt mình mới cười chứ không là mình khóc rồi:))) con biết bố cũng đỡ được phần nào chắc khi đó bố cũng quên cả lưng áo ướt sũng mồ hôi, quên hết cái nắng làm da bố đen sạm, cả nỗi lo thường trực trong lòng.

Sau khi đăng tấm ảnh này lên năm ngoái có vài bạn cmt rằng: “ các bạn không được bố lai đi phải tự đi thi, bạn ấy không còn bố hay nói rằng mình thật hạnh phúc” Khi đó con cảm ơn vì bố đã luôn sát cánh bên con khi con là học sinh hay hiện tại bây giờ đang là sinh viên. Và cũng cảm thấy may mắn rằng con luôn có đầy đủ những thứ con cần tuy không dư dả nhưng bố mẹ luôn chu cấp những thứ con cần nhất.
Biết rằng khi ngồi trong phòng thi các bạn lo lắng 1 thì ngoài trời nắng bố mẹ lo gấp 10. Và ai cũng hiểu rằng các bạn đã phải ôn luyện vất vả, mệt mỏi ngày đêm, bố mẹ cũng là người thức cùng các bạn, mệt cùng các bạn và lo cùng các bạn. Khi hoàn thành xong bài thi nếu không làm bài được hoặc sai vài ý thì khi gặp bố mẹ cũng đừng nhăn mặt và khó chịu hãy nở 1 nụ cười tươi vì khi đó mình đã cố gắng hết sức, cười vì bố mẹ và cười vì bản thân mình để chuẩn bị cho môn thi tiếp theo... Nên hãy cố gắng và làm bài thật tốt, hãy chuẩn bị tinh thần thật kiên cường để đối mặt với kỳ thi THPT Quốc Gia bằng 100% sức lực của mình nhaaaa. Chúc các bạn hoàn thành kỳ thi thật tốttt💪