Bí quyết để sở hữu mái tóc óng mượt và chắc khỏe chỉ sau 30 ngày

"Cái răng, cái tóc là góc con người". Chắc hẳn mỗi người trong chúng ta đều mong muốn sở hữu mái tóc chắc khỏe và óng ả. Theo khoa học, tóc dài từ 0,3 đến 0,5 mm mỗi ngày, nó được coi là mô phát triển nhanh thứ hai trong cơ thể. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều phải đối mặt với vấn đề này hay vấn đề khác liên quan đến mái tóc của mình.

Gen Iota tập hợp một số biện pháp đã được thử nghiệm để giúp bạn có được lộ trình chăm sóc tóc hiệu quả. Bạn sẽ bắt đầu thấy sự thay đổi rõ rệt của mái tóc sau khi thực hiện theo các biện pháp dưới đây.

1. "Làm bạn" với kéo.


Khi bạn đang cố nuôi tóc dài thì việc cây kéo xuất hiện gần mái tóc giống như một cơn ác mộng. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược với những gì bạn nghĩ. Bạn nên cắt tỉa tóc định kỳ và cắt thường xuyên hơn nữa nếu như bạn mong tóc dài ra.

Cắt tỉa tóc không chỉ giúp loại bỏ tóc gãy, chẻ ngọn mà còn giúp duy trì độ chắc khỏe của tóc. Không bị chẻ ngọn có nghĩa là hư tổn sẽ không đi đến tận chân tóc và bạn sẽ sở hữu phiên bản tóc chắc khỏe hơn.

2. Dùng dầu xả.


Nhiều người nói rằng phải ủ tóc với dầu xả trong khoảng thời gian nhất định nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Trái ngược với niềm tin phổ biến, dầu xả có tác dụng tức thì đối với tóc. Ngoài ra, nó còn giúp chúng ta tránh được tình trạng hư hỏng do khăn, tức là tổn thương do quấn tóc ướt trong khăn.

Đừng nghĩ rằng dầu xả chỉ dành cho một số loại tóc cụ thể. Đó là điều bắt buộc để duy trì sự chắc khỏe của mọi loại tóc. Vì vậy, hãy thoa dầu xả sau mỗi lần gội và gội sạch nhé!

3. Sử dụng các nguyên liệu "thần kì" từ thiên nhiên 


Dùng trực tiếp các nguyên liệu tự nhiên lên tóc và da đầu cũng là một gợi ý hay. Ví dụ, nước ép hành tây và tỏi, quả lý gai, shikakai, giấm táo và nước cốt dừa giúp nuôi dưỡng tóc và cải thiện sự phát triển của tóc.

Chúng không chỉ giúp tóc dài ra mà còn góp phần cải thiện tổng thể tình trạng của da đầu và tóc.

Có thể bạn chưa biết:

Nếu bạn nghĩ rằng bia chỉ được dùng để ướp lạnh và uống, hãy thử đun sôi nó. Sau khi đun sôi, thêm dầu gội thông thường của bạn vào và gội. Bạn sẽ nhận ra rằng bia có lợi như thế nào. Hãy gội đầu theo cách này hai đến ba lần một tuần. Dầu gội bia không chỉ giúp loại bỏ tất cả các loại tạp chất khỏi tóc mà còn có tác dụng như một loại dầu xả tuyệt vời.

4. Dưỡng tóc hàng tuần với dầu và mặt nạ ủ tóc


Mặt nạ tóc hoặc dầu dưỡng tóc nên được dùng hàng tuần nếu bạn muốn thúc đẩy sự phát triển của tóc. Chúng cũng giúp tóc giữ lại các chất béo cần thiết và chắc khỏe hơn. Một mẹo để kiềm dầu cho tóc là thoa dầu lên tóc ẩm. Nó sẽ giúp bạn gội sạch dầu hoàn toàn và dễ dàng.

Tìm đến các liệu pháp spa là một cách, tuy nhiên bạn cũng có thể làm tại nhà. Bằng cách làm các gói dưỡng tóc có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho mái tóc của bạn. Các nguyên liệu như mật ong, chanh, bơ, dầu ô liu và nước ép hành tây là một số nguyên liệu có thể được sử dụng để làm mặt nạ cho tóc.

5. Dùng vỏ gối bằng lụa thay vì vải thô.


Đây là một thay đổi dễ dàng mà bạn có thể thực hiện để giúp mọc tóc. Thay vì những loại vải cotton, hãy chuyển sang sử dụng vỏ gối bằng lụa hoặc sa tanh đã được ghi nhận là có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tóc. Lý do đằng sau điều này là sự mềm mại của vải lụa và sa tanh, trái ngược với vải cotton, sẽ tốt hơn cho tóc của bạn.

Lụa hoặc sa tanh không gây ma sát, giúp tóc bạn bớt rối hơn. Và bằng cách này, tóc gãy rụng cũng được hạn chế tối đa.

6. Làm khô tóc đúng cách sau khi gội 


Dù khăn có mềm đến đâu thì nó cũng sẽ gây hại cho mái tóc ẩm mỏng manh của bạn. Phụ nữ thường quấn tóc sau khi gội, điều này là không nên vì nó có thể gây hư tổn cho các sợi tóc (khi chúng bị rối vào các sợi dệt của khăn).

Nếu bạn thật sự muốn nuôi tóc dài, hãy tránh các dụng cụ làm nóng tóc như máy sấy, máy ép hay máy uốn tóc. Bất kỳ loại nhiệt nào cũng gây hư tổn cho tóc. Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc sau khi tóc khô tự nhiên ít nhất 60%. Bạn cũng nên sử dụng keo xịt bảo vệ tóc trước khi sấy tóc.

7. Để tóc "thở".


Lịch trình bận rộn và thời gian ở ngoài trời buộc chúng ta phải sử dụng nhiều thứ trên tóc. Điều này làm cho tóc dễ bị hư tổn hơn rất nhiều. Đầu tiên, nếu bạn muốn để tóc dài thì đừng buộc ra sau quá chặt vì nó có thể gây ra các vết tách và gãy.

Tóc cũng có xu hướng bị nhiễm vi sinh vật - thứ khiến tóc kém phát triển. Vì vậy, điều quan trọng là phải thực hiện các phương pháp điều trị kháng khuẩn định kỳ để tóc phát triển mà không gặp bất kỳ cản trở nào. 

Một điều quan trọng nữa cần lưu ý là phải che chắn cho tóc khi đi ra ngoài. Sức nóng của mặt trời có thể gây hại cho tóc cũng như da bạn. Vì vậy, hãy đội mũ hoặc thoa kem chống nắng cho tóc.

8. Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng.


Các nhà khoa học đã chỉ ra một số thực phẩm có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Đặc biệt, các thực phẩm giàu biotin hoặc Vitamin H (đóng vai trò như một loại nhiên liệu cho cơ thể) được khuyên dùng. Chúng có xu hướng giúp chuyển hóa chất béo, carbohydrate và axit amin và chúng giúp nâng cao mức protein trong cơ thể. Điều này giúp tóc rất nhiều vì tóc được tạo thành từ protein.

Thực phẩm giàu biotin: sữa, pho mát, trứng, tất cả các loại hạt, thịt lợn, gan nấu chín, cá mòi, cá hồi, súp lơ và bơ.

9. Đừng gội đầu quá thường xuyên.


Việc gội đầu quá thường xuyên là không tốt dù bạn từng được nghe rằng không nên để tóc bẩn. Đúng là tóc sạch sẽ mọc nhanh hơn, nhưng việc gội đầu hằng ngày là không nên vì sẽ làm tóc khô và mất đi lượng tinh dầu tự nhiên.

Bạn cũng nên mát-xa tóc nhẹ nhàng trong khi gội và chải đầu sau đó.

10. Kết hợp nước ép hành tây và dầu dừa.


Những ưu điểm của nước ép hành tây đối với sự mọc lại của tóc đã được nhiều người biết đến. Nước ép hành tây đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị chứng rụng tóc từng mảng. Hành tây điều chỉnh chu kỳ phát triển của tóc và cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho nang tóc.

Khi trộn nước ép hành tây với dầu dừa, lợi ích sẽ tăng lên gấp đôi. Dầu dừa giúp giữ lại chất dầu tự nhiên của sợi tóc, do đó ngăn ngừa tình trạng khô xơ. Dầu dừa cũng là một nguồn giàu vitamin E và axit lauric. Nếu không tìm được dầu dừa, bạn cũng có thể dùng dầu hạnh nhân hoặc dầu mù tạt.

11. Phải kiên nhẫn.


Tóc không thể mọc trong một sớm một chiều. Trung bình, một sợi tóc dài ra từ 1.5 đến 2cm mỗi tháng. Ngay cả khi bạn thực hiện tất cả những điều trên, nó cũng chỉ có thể phát triển tối đa khoảng 2.5cm.

Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải kiên nhẫn và không bỏ việc chăm sóc tóc giữa chừng.

Mái tóc chắc khỏe và suôn mượt là ước mơ của mọi người đồng thời cũng là nhiệm vụ khó nhằn. Chúng tôi hy vọng những giải pháp trên sẽ giúp ích cho mái tóc của bạn. Bạn còn mẹo chăm sóc tóc nào hay ho nữa không? Hay chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận nhé!