Đám cưới Hoàng Gia Nga sau hơn một thế kỷ

Đám cưới Hoàng Gia Nga sau hơn một thế kỷ

Vào ngày 1/10, tại nhà thờ Saint Isaac (Saint Petersburg, Nga) đã diễn ra đám cưới hoàng gia đầu tiên kể từ sau khi chế độ quân chủ nước này bị lật đổ năm 1917. Đây là lễ cưới của Đại công tước George Mikhailovich Romanov, 40 tuổi, và vị hôn thê Rebecca Virginia Bettarini, 39 tuổi, người Ý.

Đám cưới có sự tham gia của 1.500 khách mời, trong đó có khoảng 50 vị khách hoàng gia và quý tộc đến từ các quốc gia châu Âu như Bỉ, Bulgaria, Tây Ban Nha và Ý. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng được mời tham dự.


George Mikhailovich Romanov là con trai nữ Đại công tước Maria Vladimirovna Romanova. Bà Romanova là cháu gái Đại Công tước Kirill Vladimirovich, em họ của Nicholas II - Sa hoàng cuối cùng của nước Nga.

Cô dâu Rebecca Bettarini là con gái ông Roberto Bettarini, người từng làm việc trong cơ quan ngoại giao Ý. Bà Bettarini đã cải đạo sang Chính thống giáo Nga và lấy tên là Victoria Romanovna từ tháng 7/2020. Cả hai chính thức đăng ký kết hôn tại một văn phòng đăng ký ở Moscow vào cuối tháng 9.

Romanov sinh ra ở Madrid (Tây Ban Nha), ông dành phần lớn cuộc đời ở Tây Ban Nha và Pháp. Ông cho biết cả hai quyết định làm lễ cưới ở cố đô Saint Petersburg vì đây là nơi đầu tiên ở Nga mà gia đình ông đặt chân đến năm 1992, sau khi Liên Xô sụp đổ.